Nên sử dụng vách ngăn kính hay vách ngăn gỗ

Bạn đang phân vân không biết nên sử dụng vách ngăn gỗ hay vách ngăn kính cường lực. Lựa chọn vách gỗ hay vách kính đều có những ưu điểm riêng của mỗi loại, tùy vào sự thiết kế cũng như không gian nhà bạn để lựa chọn loại vách cho phù hợp. Cả vách ngăn kính và vách ngăn gỗ đều có những ưu điểm nổi trội riêng biệt, tùy vào từng thiết kế không gian mà bạn nên chọn loại nào cho phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu bạn nên chọn vách ngăn kính hay vách ngăn gỗ cho không gian nhà mình nhé.

Vách kính cường lực

Tại sao nên sử dụng vách ngăn?

Từ xưa đến nay vách ngăn được sử dụng tương đối nhiều với nhiều chủng loại khác nhau. Chúng được làm từ các vật liệu xây dựng cổ xưa nhất là tre nứa đến các vật liệu hiện đại như composit, nhôm kính…

Các loại vách ngăn cũng được nghiên cứu với nhiều hình dạng khác nhau từ các loại vách ngăn cố định mang tính chắc chắn đến các loại vách ngăn di động mang tính năng động, vách ngăn sử dụng chất liệu cứng và mềm, vách ngăn chống nước, vách ngăn đóng mở được như bình phong giúp tạo không gian e ấp hay vách ngăn kính bao che bảo vệ nhưng không chia cắt không gian mà nó còn giúp không gian rộng mở hơn…

Sử dụng vách ngăn gỗ hay vách ngăn kính đều phụ thuộc với từng công năng và điều kiện cụ thể?

Do đó việc bạn chọn vách kính hay vách ngăn gỗ đều tốt. Nhưng điều quan trọng là nó phải phù hợp với tính chất, nhu cầu cũng như công năng sử dụng trong các điều kiện cụ thể của bạn.

Vách kính đẹp cho không gian văn phòng

Không gian văn phòng

Đối với các văn phòng làm việc thì bạn lựa chọn vách ngăn kính hay vách ngăn gỗ đều được. Chúng đều đảm bảo được sự bền, đẹp cũng như đều tạo cho văn phòng của bạn thêm sang trọng và gọn gàng hơn và vừa đáp ứng được công việc vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ cao.

Vách kính sẽ khiến cho không gian làm việc của bạn tăng thêm nét hiện đại và trang nhã. Không thể phủ nhận rằng, các bức vách kính trong suốt có khả năng khéo léo kết nối các không gian trong phòng làm việc, đồng thời mang đến sự thoáng đãng và vẻ đẹp ấn tượng.

Đối với không gian làm việc văn phòng làm việc sẽ không còn bị bức bí và cảm giác ngăn cách nữa. Mỗi nhân viên sẽ có khoảng không gian riêng biệt để tập trung cho công việc nhưng vẫn dễ dàng kết nối với nhau. Đồng thời diện tích văn phòng cũng như được mở rộng thêm ra, điều này có tác dụng lớn, nhất là những phòng làm việc có diện tích chật hẹp, tạo cho nhân viên cảm giác thoải mái và thư thái khi phải giải quyết những công việc căng thẳng.

Vách ngăn gỗ cho phòng ngủ

Không gian phòng ngủ và phòng bếp trong gia đình

Đối với phòng ngủ của gia đình thì vách ngăn gỗ luôn được ưa chuộng hơn cả. Bởi đây là chất liệu có thể dễ dàng gia công, sản xuất tạo các đường nét tinh xảo, độc đáo. Một căn phòng được sử dụng vách ngăn bằng gỗ luôn có không gian sang trọng và trang nhã.

Trong trường hợp nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ chưa thể tách không gian riêng biệt thì bạn có thể bố trí con ngủ cùng phòng nhưng kết hợp thêm các loại vách di đọng hoặc bình phong để vừa có thể chăn sóc con vừa tạo được sự yên tĩnh, che chắn ánh sáng cho bé.

Bếp là khu vực nấu ăn nên đối với những căn nhà thiết kế không gian mở thông với các không gian khác sẽ tạo ra các mùi thức ăn rất khó chịu. Trong trường hợp này nếu bạn sử dụng vách ngăn gỗ sẽ chỉ khiến cho không gian thêm chật chội, còn nếu bạn sử dụng vách kính sẽ tạo cảm giác thông thoáng cho căn bếp.

Nên sử dụng vách kính hay vách gỗ

Và chắc chắn sẽ không là sự lựa chọn lý tưởng nếu vách ngăn của bạn chỉ thực hiện được chức năng ngăn chia không gian mà lại bỏ qua hàng loạt các chức năng sống khác như trang trí, an toàn…

Đối với các loại vật liệu như thạch cao, vách gỗ, composite…việc tạo hình rất dễ, nó rất phù hợp với việc trang trí nội thất do nó có thể uốn cong, lượn sóng…nhưng về độ bền cơ lý hóa của chúng lại thấp, khả năng chịu các tác động của môi trường không cao và đòi hỏi người sử dụng phải luôn biết giữ gìn, bảo quản…

Ngoài công dụng ngăn cách phòng ngủ và các phòng khác trong nhà, vách ngăn gỗ còn có tác dụng trang trí nội thất vô cùng ấn tượng. Một công đôi việc, tích hợp cả hai yếu tố thẩm mỹ và công năng khiến vách ngăn gỗ cho phòng ngủ vượt lên vị trí hàng đầu, trong các loại vật liệu phổ biến khác.

Vách kính đẹp

Chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa sản phẩm này với các sản phẩm vách ngăn thông dụng như nhựa, ván ép, kính… Với những người yêu thích nghệ thuật và muốn không gian của mình phải thật phá cách, ấn tượng, vách ngăn di động cho phòng ngủ bằng gỗ là gợi ý trên cả tuyệt vời. Dù vậy giá thành của sản phẩm này cũng cao hơn, tùy theo chất liệu gỗ là gì.

Nếu Anh/chị đang có nhu cầu cần tư vấn và thi công vách ngăn kính cường lực cho công trình hoặc gia đình bạn vui lòng liên hệ Tường Kính để được tư vấn thi công!

Anh/chị có nhu cầu tư vấn về các sản phẩm nhôm kính vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯỜNG KÍNH TKC

💬 TƯ VẤN - 📐 THIẾT KẾ - 🚧 THI CÔNG NHÔM KÍNH

✅UY TÍN - 💯CHẤT LƯỢNG - 💰GIÁ CẢ CẠNH TRANH

☎ Hotline: 0976.199.388 Zalo

Đăng ký tư vấn:

 

5/5 - (1 bình chọn)
Sáng tạo và độc đáo với Cửa Nhôm Xingfa Class A: Đánh thức không gian sống của bạn

Xingfa Class A không chỉ là sản phẩm cửa nhôm thông thường. Với cấu trúc [...]

Cửa Nhôm Civro: Giải Pháp Hoàn Hảo Mở Rộng Không Gian

Cửa nhôm Civro là một trong những dòng cửa nhôm cao cấp mang lại sự [...]

Cửa Nhôm Civro: Sự Lựa Chọn Chất Lượng Cho Công Trình Xây Dựng

Hiện nay, lựa chọn hoàn hảo cho giải pháp cách âm trong dòng cửa xếp [...]

Tối Ưu Hóa Không Gian Làm Việc với Vách Kính Văn Phòng

Trong thời hiện đại, vách kính văn phòng đã trở thành giải pháp tối ưu [...]

Vách Kính: Sự Lựa Chọn Hiện Đại Cho Không Gian Văn Phòng và Nhà Ở

Trong không gian văn phòng ngày nay, việc sử dụng vách kính đã trở thành [...]

TKC – Chuyên Gia Thi Công Vách Kính Mặt Dựng Chất Lượng và Thẩm Mỹ

Trong thế giới kiến trúc hiện đại, vách kính mặt dựng là lựa chọn hàng [...]