Chia sẻ 3 bước cắt kính cường lực đúng kỹ thuật đảm bảo an toàn

Kính cường lực là vật liệu chịu lực, chịu nhiệt cực kỳ cao. Do vậy sẽ rất khó gia công, khoan, cắt.Tuy nhiên, Kính cường lực vẫn có thể cắt được ở trong điều kiện cực kỳ đặc biệt và sử dụng máy cắt kính cường lực chuyên dụng. Vậy điều kiện đặc biệt đó là gì và cách cắt kính cường lực như thế nào để đảm bảo đúng kỹ thuật và an toàn? Bài viết hôm nay của TKC sẽ chia sẻ với các bạn bước cắt kính cường lực đúng kỹ thuật và an toàn.

Có nên cắt kính cường lực không

Có cắt được kính cường lực không?

Như chúng ta đã biết thì kính cường lực là những sản phẩm đã trải qua quá trình gia nhiệt lên đến 700 độ C rồi làm lạnh đột ngột. Nhờ đó mà kính cường lực thành phẩm sẽ có ứng suất bề mặt rất lớn, giúp kính có thể chịu va đập gấp 5 – 7 lần và chịu nhiệt gấp 4 lần so với kính thường có cùng độ dày. Chính điều này đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: có thể dùng máy cắt kính cường lực không? Bởi trong quá trình sử dụng kính, vì chuyển đổi mục đích dùng mà đôi khi chúng ta sẽ cần phải cắt kính cường lực.

Chúng ta không thể dùng máy cắt kính cường lực trong điều kiện thông thường. Bởi vì kính cường lực sau khi tôi kính sở hữu độ cứng và áp lực nén trên bề mặt rất lớn. Nếu có gắng cắt thì kính sẽ bị vỡ vụn thành các hạt tròn nhỏ. Như vậy chúng ta sẽ vừa mất luôn tấm kính lại có thể bị sát thương do những hạt kính gây ra.

Chúng ta vẫn có thể dùng máy cắt kính cường lực nếu đáp ứng được những điều kiện sau đây:

+ Thứ nhất, máy cắt kính cường lực phải là loại máy chuyên dụng sử dụng để cắt thủy tinh.

+ Thứ hai, trước khi cắt, kính cường lực phải được ngâm ủ theo quy trình nghiêm ngặt. Chúng tôi sẽ nói rõ hơn ở mục 2.

+ Thứ ba, việc dùng máy cắt kính cường lực phải được thực hiện bởi những người thợ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để đảm bảo kính không bị vỡ trong quá trình cắt.

Quy trình cắt kính cường lực

3 bước cắt kính cường lực đúng kỹ thuật

Cắt kính cường lực sẽ diễn ra theo quy trình như sau:

Giai đoạn 1: Ủ kính

Để có thể cắt được kính cường lực, chúng ta cần phải trải qua quá trình ủ kính. Mục đích của quá trình này là để phá bỏ các kết nối bền vững trong kính, giúp chúng ta có thể cắt kính dễ dàng hơn.

Trước tiên, kính cường lực sẽ được làm nóng ở nhiệt độ thích hợp để những kết nối trong kính bị phá bỏ. Sau đó kính vẫn sẽ tiếp tục được ngâm với độ nóng ổn định cho đến khi lò ủ đạt η = 1013 Poise. Thời gian ngâm ngắn hay dài phụ thuộc vào độ dày và kích thước tấm kính.

Tiếp tục hạ từ từ độ nóng của tấm kính đến dưới điểm giới hạn nhiệt độ(η = 1014,5 Poise). Nhiệt độ làm mát của kính là 750 độ F. Đến khi kính được làm nguội đến nhiệt độ phòng thì dừng lại.

Các bước cắt kính cường lực

Giai đoạn 2: Cắt kính

Chuẩn bị dụng cụ là máy cắt thủy tinh để tiến hành cách cắt kính cường lực. Người thợ sẽ sử dụng một cạnh thẳng để làm chuẩn cho đường cắt và dùng máy thủy tinh để cắt dọc theo đường thẳng đó. Lưu ý: người thợ cần phải đảm bảo được áp lực trung bình trong toàn bộ quá trình cắt, nếu không kính sẽ bị nứt, vỡ. Sau đó, đặt chốt bằng gỗ khoảng 0.4inch và tạo áp lực đột ngột trên 2 mặt của chốt sẽ khiến kính cường lực tách thành 2 tấm ở vị trí đặt chốt.

Giai đoạn 3: Tái thiết lập quá trình ủ kính

Sau khi đã cắt kính thành công, người thợ sẽ tái thiết lập lại quá trình ủ kính để đưa các kết nối trong kính trở lại mức bền vững, đảm bảo kính cường lực vẫn đạt được mức độ chịu lực và chịu nhiệt như lúc ban đầu.

Cắt kính cường lực sẽ chia làm 3 giai đoạn như trên. Nhưng thực tế thì không phải lúc nào quá trình này cũng đạt kết quả như mong đợi. Trong một vài trường hợp vì nhiệt độ trong quá trình ủ không đúng chuẩn hay người thợ không giữ được áp lực trung bình trong quá trình cắt sẽ khiến kính bị vỡ, nứt. Bởi vậy mà việc sản xuất kính cường lực luôn phải được thực hiện một cách tỷ mỹ, nghiêm ngặt, chỉ khi tất cả các công đoạn gia công trên kính thường hoàn chỉnh thì kính mới được đưa đi tôi nhiệt.

Địa chỉ lắp đặt kính cường lực uy tín

Lưu ý quan trọng khi dùng máy cắt kính cường lực

  • Tuân thủ đúng nhiệt độ và thời gian của quá trình ủ: ủ được xem là phần quan trọng nhất khi cắt kính cường lực. Chúng ta phải chắc chắn rằng, lò ủ đã được thiết lập nhiệt độ phù hợp, kính được ủ và làm mát đủ thời gian. Nếu không tuân thủ quá trình này thì khi cắt kính cường lực, nó chỉ đơn thuần là bạn đang phá vỡ kính.
  • Đảm bảo an toàn cho thợ cắt: thợ cắt kính cần phải đeo kính bảo hộ an toàn, đeo găng tay dày và mang các thiết bị an toàn thích hợp để đảm bảo không gặp rủi ro trong quá trình dùng máy cắt kính cường lực.
  • Cắt đúng kỹ thuật: khi cắt kính cường lực, chúng ta phải giữ được áp lực trung bình trong suốt quá trình cắt và chỉ chạy máy cắt trên kính 1 lần duy nhất. Như vậy kính sẽ đảm bảo không bị vỡ và vết cắt cũng thẩm mỹ hơn.
  • Ủ kính lại đúng quy trình: sau khi cắt thành công, kính phải được ủ lại theo đúng quy trình. Đừng vội vàng mà cắt xén 1 vài bước sẽ khiến tấm kính không còn được đúng chuẩn là kính cường lực nữa.
Cat Kinh Cuong Luc 2..
Đon vị thi công kính cường lực

Lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm là phương án tối ưu nhất khi bạn cần lắp đặt kính cường lực để đảm bảo an toàn, chất lượng, tính thẩm mỹ cũng như tránh được việc cắt kính cường lực không đúng kích thước, kỹ thuật.

Nếu có nhu cầu thi công kính cường lực, các bạn hãy liên hệ với Tường Kính TKC để được tư vấn, báo giá, tiến hành đo đạc và lắp kính cường lực trong thời gian sớm nhất.

Anh/chị có nhu cầu tư vấn về các sản phẩm nhôm kính vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯỜNG KÍNH TKC

💬 TƯ VẤN - 📐 THIẾT KẾ - 🚧 THI CÔNG NHÔM KÍNH

✅UY TÍN - 💯CHẤT LƯỢNG - 💰GIÁ CẢ CẠNH TRANH

☎ Hotline: 0976.199.388 Zalo

Đăng ký tư vấn:

 

Đánh giá post
Sáng tạo và độc đáo với Cửa Nhôm Xingfa Class A: Đánh thức không gian sống của bạn

Xingfa Class A không chỉ là sản phẩm cửa nhôm thông thường. Với cấu trúc [...]

Cửa Nhôm Civro: Giải Pháp Hoàn Hảo Mở Rộng Không Gian

Cửa nhôm Civro là một trong những dòng cửa nhôm cao cấp mang lại sự [...]

Cửa Nhôm Civro: Sự Lựa Chọn Chất Lượng Cho Công Trình Xây Dựng

Hiện nay, lựa chọn hoàn hảo cho giải pháp cách âm trong dòng cửa xếp [...]

Tối Ưu Hóa Không Gian Làm Việc với Vách Kính Văn Phòng

Trong thời hiện đại, vách kính văn phòng đã trở thành giải pháp tối ưu [...]

Vách Kính: Sự Lựa Chọn Hiện Đại Cho Không Gian Văn Phòng và Nhà Ở

Trong không gian văn phòng ngày nay, việc sử dụng vách kính đã trở thành [...]

TKC – Chuyên Gia Thi Công Vách Kính Mặt Dựng Chất Lượng và Thẩm Mỹ

Trong thế giới kiến trúc hiện đại, vách kính mặt dựng là lựa chọn hàng [...]