TKC chia sẻ mẹo hay bảo quản tường kính luôn như mới

Chia sẻ mẹo hay bảo quản tường kính luôn như mới. Ngày nay, các công trình kiến trúc hiện đại ngày càng áp dụng nhiều xu hướng thiết kế tường bằng kính cường lực. Kính cường lực được ưa chuộng bởi nó gần gũi với ánh sáng tự nhiên tới từ mặt trời, tạo cảm giác trong suốt vô cùng tinh tế. Tuy nhiên, cũng như mọi chất liệu nội thất, nhất định kính cường lực cũng bị thay đổi theo thời gian bởi nó có thể bị bẩn, ố vàng, xuất hiện các vết mốc hay các vệt mờ khiến độ trong suốt của kính bị giảm, trông mất mĩ quan.

Mẹo hay bảo quản tường kính như mới

Vậy làm sao để bảo quản tường kính, vệ sinh kính trước mọi tác động từ thời tiết, bụi bẩn sau một thời gian được con người sử dụng, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Bảo quản tường kính bằng cách sử dụng dung dịch amoniac

Chắc hẳn chúng ta đều từng nhìn thấy những dấu vết trắng mờ, vẩn đục trên mặt của các loại kính đang trong quá trình sử dụng, đó có thể là do tác động của bàn tay con người, do việc chạm vào của các dấu vân tay có dính mồ hôi hoặc do vệ sinh không sạch sẽ, trong quá trình lau để lại vệt mờ. Dung dịch amoniac sẽ giải quyết những vết vẩn đục khó chịu này một cách dễ dàng. Pha hỗn hợp dung dịch amoniac và nước theo tỉ lệ 1:2, rồi nhúng khăn mềm vào dung dịch, việc tiếp theo bạn cần làm chỉ là lau trên bề mặt kính, các vết trắng mờ sẽ lập tức biến mất.

Bảo quản tường kính bằng cách sử dụng xăng, dầu hỏa

Làm sao để bảo quản tường kính luôn mới

Nếu bạn đã từng nghe tới công dụng của xăng, dầu hỏa trong việc tẩy rửa các vết ố cứng đầu hay các vệt phai màu ở quần áo, thì chúng cũng có công dụng tượng tự trong việc bảo quản tường kính đã bị đục sau một thời gian sử dụng. Bạn chỉ cần nhúng một chiếc khăn sạch vào dung dịch xăng hay dầu hỏa rồi lau nhẹ, các vết vẩn đục sẽ được giải quyết trong tích tắc.

Bảo quản tường kính bằng cách sử dụng nước xả vải

Hỗn hợp nước xả vài được pha theo tỉ lệ 1:4 cùng với nước sạch sẽ là một dung dịch có công dụng tuyệt vời giúp bạn làm sạch bề mặt kính. Để công cuộc làm sạch diễn ra thật đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần đổ dung dịch trên vào một chiếc bình có vòi xịt và xịt thẳng vào bề mặt kính, xịt tới đâu, dùng khăn lau tới đó, bề mặt kính nhất định sẽ được làm sạch một các nhanh chóng.

Một lưu ý nhỏ để việc bảo quản tường kính đạt hiệu quả cao đó là khi vệ sinh, bạn nên sử dụng chiếc khăn có bề mặt nhẵn mịn, tránh để các sợi bông nhỏ li ti rơi ra trong quá trình lau kính sẽ khiến việc vệ sinh trở nên phản tác dụng.

Bảo quản tường kính bằng cách vệ sinh cửa kính, vách ngăn kính

Thường xuyên vệ sinh định kỳ cũng là cách bảo quản tường kính, vách ngăn kính cực hữu hiệu mà vô cùng đơn giản. Các vết bẩn bám lâu ngày hay các chất bẩn bám trên cửa kính không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn có thể khiến quá trình oxy hóa diễn ra nhanh hơn gây hư hại cửa. Có thể sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng hoặc xịt đa năng để lau bề mặt cửa kính. Người sử dụng cũng có thể dùng các chất có ngay trong nhà như chanh tươi hoặc giấm chua để lau bề mặt kính cũng giúp nhanh chóng đánh bật các vết bẩn. Sau khi lau chùi nên dùng khăn khô hoặc giấy báo lau lại để cửa kính luôn được khô ráo và loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

Bảo quản tường kính bằng cách vệ sinh cửa kính, vách ngăn kính

Những lưu ý về việc vệ sinh cửa kính, vách ngăn kính

+ Sử dụng các vật dụng chuyên dùng để lau chùi cửa kính, vách ngăn kính như: nước lau kính, giấy báo hoặc vải mềm… tùy theo từng loại cửa kính. Điều này sẽ khiến cho cửa luôn sạch sẽ và khắc phục tình trạng cửa kính bị xước.

+ Nên lau bề mặt kính ngay khi bụi bẩn và các mảng bám bán trên đó. Kính tuy là vật liệu dễ lau chùi nhưng cũng không nên để bụi bám quá lâu vì như vậy sẽ khiến việc vệ sinh khó khăn hơn mà còn khiến kính mất đi độ sáng bóng.

+ Không dùng miếng xước hay vải bông và các chất liệu cứng lau kính vì sẽ làm xước kính.

+ Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng cửa kính sẽ giúp phát hiện sớm các hư hỏng đồng thời ngăn ngừa phát sinh các sự cố. Nên lập tức sửa chữa những phần hư hỏng để tránh tình trạng này diễn ra nặng hơn và khiến việc sửa khóa cửa kính trở nên khó khăn hơn cũng như khiến chi phí sửa chữa cao hơn.

Bảo quản tường kính bằng cách sử dụng nước xả vải

Vài bước đơn giản lấy lại vẻ sáng bóng của các sản phẩm nội, ngoại thất kính cường lực

Bước 1: làm sạch lớp bụi bẩn bên ngoài bám ngoài kính bằng các vật dụng lau chùi có tính mềm và linh động như cọ (tùy từng kích thước của sản phẩm nội thất mà khách hàng chủ động trong việc chọn vật dụng này) Sau khi chọn được vật dụng để làm sạch thì thứ tự làm sạch cũng rất quan trọng: quét từ trên xuống dưới, nhẹ nhàng giữ cọ kéo thẳng xuống để bụi bẩn không lây sang các không gian và đồ nội thất khác. Đặc biệt các khe, kẽ là nơi bụi bẩn bám dính rất nhiều Lặp lại điều trên với tất cả các mặt của nội thất cho tới khi chúng sạch về cơ bản để chuẩn bị sang bước tiếp theo.

Bước 2: rửa kính bằng các loại nước chuyên dụng hoặc nước tẩy rửa đa năng xịt đều lên bề mặt của kính( tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như: aceton, xăng thơm…vì chúng có thể lau trôi lớp sơn trên mặt khung nội thất). Sau đó dùng những tờ báo cũ vo lại và lau theo đường xoay ốc từ trong ra ngoài cho đến khi mặt kính sạch bóng. Sở dĩ chúng tôi khuyên bạn nên dùng giấy báo bởi chúng làm sạch rất tốt, không nên sử dụng khăn bông vì những sợi vải sẽ dính lên cửa trông rất mất thẩm mỹ. Trong trường hợp không có giấy báo thì bạn nên dùng vải xô để lầm sạch.

Đối với phần khung gỗ của kính hoặc nội thất có kết hợp với kính cường lực bạn nên sử dụng khăn mềm để lau. Điều đó sẽ tránh cho kính bị trầy xước và sẽ sạch hơn.Cuối cùng vệ sinh tổng quan một lần nữa bằng khăn mềm khô để làm sạch những vết bẩn còn sót lại.

Tường kính TKC chia sẻ mẹo hay bảo quản tường kính luôn mới

Lắp tường kính ở đâu uy tín?

Tường Kính TKC là doanh nghiệp uy tín và được sự tín nhiệm của rất nhiều khách hàng trước đây. Hơn hết chất lượng sản phẩm kính cường lực đều đạt chuẩn và nhận được bằng khen của nhà nước. Sản phẩm cửa kính cường lực được sản xuất từ nguyên vật liệu nhập khẩu . Do đó chất lượng vượt trội, đảm bảo bền và tính thẩm mỹ cao.

Tường Kính TKC hân hạnh cung cấp dịch vụ với mức giá cạnh tranh cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hàng đầu.

Anh/chị có nhu cầu tư vấn về các sản phẩm nhôm kính vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯỜNG KÍNH TKC

💬 TƯ VẤN - 📐 THIẾT KẾ - 🚧 THI CÔNG NHÔM KÍNH

✅UY TÍN - 💯CHẤT LƯỢNG - 💰GIÁ CẢ CẠNH TRANH

☎ Hotline: 0976.199.388 Zalo

Đăng ký tư vấn:

5/5 - (1 bình chọn)
Sáng tạo và độc đáo với Cửa Nhôm Xingfa Class A: Đánh thức không gian sống của bạn

Xingfa Class A không chỉ là sản phẩm cửa nhôm thông thường. Với cấu trúc [...]

Cửa Nhôm Civro: Giải Pháp Hoàn Hảo Mở Rộng Không Gian

Cửa nhôm Civro là một trong những dòng cửa nhôm cao cấp mang lại sự [...]

Cửa Nhôm Civro: Sự Lựa Chọn Chất Lượng Cho Công Trình Xây Dựng

Hiện nay, lựa chọn hoàn hảo cho giải pháp cách âm trong dòng cửa xếp [...]

Tối Ưu Hóa Không Gian Làm Việc với Vách Kính Văn Phòng

Trong thời hiện đại, vách kính văn phòng đã trở thành giải pháp tối ưu [...]

Vách Kính: Sự Lựa Chọn Hiện Đại Cho Không Gian Văn Phòng và Nhà Ở

Trong không gian văn phòng ngày nay, việc sử dụng vách kính đã trở thành [...]

TKC – Chuyên Gia Thi Công Vách Kính Mặt Dựng Chất Lượng và Thẩm Mỹ

Trong thế giới kiến trúc hiện đại, vách kính mặt dựng là lựa chọn hàng [...]