4 nguyên nhân dẫn đến cửa nhôm xệ cánh và cách khắc phục

Cửa nhôm xệ cánh là tình trạng phổ biến hiện nay. Đặc biệt, ở những công trình đã sử dụng cửa nhôm lâu năm rất dễ gặp phải hiện tượng này. Chúng ta có thể chủ động khắc phục tình trạng này chỉ với vài mẹo đơn giản. Qua thời gian sử dụng do nhiều nguyên nhân khác nhau sẽ khiến cho cửa nhôm bị xệ. Nó làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chất lượng công trình nhanh chóng xuống cấp và nghiêm trọng hơn là tiềm ẩn những rủi ro kèm theo.

1. Cửa nhôm xệ cánh do không tuân thủ nghiêm ngặt quy trình thi công

 Nguyên nhân

Thi công ẩu là mối nguy cơ đầu tiên của việc cửa nhôm xệ cánh. Trong quá trình thi công không vặn đủ ốc vít, làm không cẩn thận. Từ đó, gây ra sự lỏng lẻo và mất cân đôi. Cửa lắp đặt bị cong vênh không tuân thủ đúng quy chuẩn kỹ thuật.

Cách khắc phục

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, có quy trình thi công rõ ràng, đúng kỹ thuật. Đặc biệt là không được xem nhẹ việc chính sách bảo hành từ họ. Đó là cách giúp bạn tránh được những lỗi cơ bản, không xảy ra tình trạng cửa bị xệ cánh trong khi lắp đặt. Nếu sau khi lắp cửa nhôm bị xệ cánh thì phản hồi với đơn vị thi công để có chính sách bảo hành, khắc phục. Siết chặt tất cả ốc vít trên cửa nhôm để cố định và tăng độ vững chắc của cánh cửa nhôm. Sử dụng tua vít chỉnh ốc theo chiều kim đồng hồ để nới lỏng ra nếu đang bị vặn lệch.

2. Cửa nhôm xệ cánh do bản lề hỏng

 Nguyên nhân

Bạn sử dụng bản lề kém chất lượng, độ tải trọng cho cửa kém. Từ dó dẫn đến việc cánh cửa phải chịu 1 lực nặng từ khung nhôm và kính. Dẫn đến cửa nhôm xệ cánh nhanh chóng. Bản lề lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng…gây ra tiếng kêu khó chịu. Có đôi khi việc xệ cánh làm ảnh hưởng đến nền nhà gia chủ. Việc đóng mở cửa cũng trở nên khó khăn hơn và dễ bị xệ cánh.

Giải pháp khắc phục

Sử dụng loại bản lề chất lượng, có xuất xứ rõ ràng. Khi thi công lắp đặt phải đúng kĩ thuật và chắc chắn. Trường hợp cửa đã xệ thì sử dụng mỡ trơn để cải thiện độ linh hoạt của bản lề. Dùng búa có đầu nhọn để nạy nắp bản lề lên rồi bôi mỡ trơn hoặc Vaseline bôi vào trong bản lề. Có thể bạn đệm thêm 1 vòng đệm vào những bản lề. Hãy thay mới bản lề nếu không thể khắc phục được tình trạng thực tế.

3. Cửa nhôm xệ cánh do kiến trúc không gian

Nguyên nhân

Kích thước khu vực lắp cửa rất quan trọng. Bạn không thể o ép cửa vừa với khoảng không gian nào rất dễ gây ra sự mất cân bằng và xệ cánh trong quá trình sử dụng. Bởi vì mỗi không gian sẽ phải lắp một mẫu cửa nhôm với kích thước nhất định.

Cách khắc phục: Đo dạc và có thiết kế phù hợp. Kiểm tra lại không gian cần lắp đặt để chọn cửa nhôm phù hợp.

4. Nhôm kém chất lượng dẫn đến cửa nhôm xệ cánh

Nguyên nhân

Nhôm là vật liệu quan trọng tạo nên một bộ cửa. Nếu việc sử dụng nhôm không đảm bảo sẽ dẫn đến cửa gặp nhiều vấn đề. Một tròn số đó là cửa nhôm xệ cánh. Ngoài ra, việc chất lượng cửa nhôm kém và không đảm bảo việc lắp đặt cũng dễ dẫn đến xệ cánh, xuống cấp nhanh chóng.

Cách khắc phục

Chọn hãng nhôm uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý. Tường Kính TKC là sự lựa chọn cho bạn. Nên chọn những thanh nhôm profile dày như nhôm Xingfa, nhôm Technal, nhôm Civro,… Thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh cửa nhôm. Tránh những tác động xấu từ bên ngoài khiển cửa nhôm nhanh hỏng, bị xệ cánh. Anh/chị có nhu cầu về sản phẩm cửa nhôm kính cho công trình của mình có thể liên hệ với TKC qua số hotline bên dưới. TKC với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành nhôm kính với đủ công trình lớn nhỏ sẽ giải đáp thắc mắc của anh/chị một cách tốt nhất có thể. [signature]    
Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nên làm cửa sổ mở quay CIVRO không? ưu điểm cửa sổ mở quay CIVRO?

Hiện nay, cửa sổ mở quay CIVRO đang là một trong những mẫu cửa đang [...]

Giá Cửa Nhôm Xingfa Class A Nhập Khẩu

Giá Cửa Nhôm Xingfa Class A được khá nhiều khách hàng quan tâm bởi cửa [...]

Cửa Lùa 3 Cánh Nhôm Xingfa Class A Quảng Đông Chính Hãng

Cửa Lùa 3 cánh Nhôm Xingfa Class A, đây là giải pháp mới nhất của [...]

Báo Giá Cửa Nhôm Civro Đức Nhập Khẩu tại hãng

CIVRO với hàng thập kỷ kinh nghiệm phát triển trong ngành công nghiệp cửa. Trung [...]

Quy Trình Sản Xuất Cửa Nhôm Civro Tại Nhà Máy Tường Kính TKC Có Gì Khác Biệt?

Cửa Nhôm kính cho các Biệt thự, Tòa nhà văn phòng đã trở thành xu [...]

Truyền Hình VTC2 Nói Gì Về Tường Kính TKC Trong Phóng Sự Ngắn Góc Nhìn Người Tiêu Dùng

TKC – Thương Hiệu Việt hàng đầu trong lĩnh vực Cửa Nhôm 1. Sứ mệnh [...]