Lưu ý lựa chọn vách kính cường lực dày bao nhiêu là phù hợp?

Lưu ý lựa chọn vách kính cường lực dày bao nhiêu là phù hợp?. Được ứng dụng rộng rãi trong thi công công trình. Kính cường lực được làm chế tạo thành các sản phẩm kính có tính trang trí, ứng dụng cao như cửa kính cường lực, vách tắm kính, kính ốp bếp… với giá cả kính cường lực hợp lý. Nó đang là xu hướng vật liệu hiện đại thay thế cho vật liệu truyền thống. Nhưng điều băn khoăn của các gia chủ là chọn loại vách kính cường lực dày bao nhiêu để đảm bảo an toàn? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

Lựa chọn vách kính cường lực dày bao nhiêu

Trước tiên, bạn phải xác định dùng kính cường lực dùng vào mục đích gì ?

Bạn phải có mục đích cụ thể trước khi lựa chọn kính, bạn cần làm về hạng mục gì. Với mỗi hạng mục khác nhau thì độ dày kính cũng khác nhau. Dưới đây là gợi ý của chúng tôi

  • Cửa kính cường lực : từ 10-12 mm
  • Vách kính từ : 8-10 mm
  • Kính ốp bếp từ :8-10 mm
  • Cầu thang kính từ :12-15 mm
  • Tranh kính từ: 10-15 mm

Với cách lựa chọn thích hợp bạn sẽ tiết kiệm được chi phí và đảm bảo an toàn cho công trình. Với các công trình cao tầng việc lựa chọn đúng độ dày kính – vách kính cường lực dày bao nhiêu còn có tác dụng giảm tải trọng của công trình.

Kính cường lực dày bao nhiêu phù hợp với từng công trình

Phân loại kính theo độ dày như thế nào?

Với kính cường lực, các nhà sản xuất sẽ tạo các thông số riêng biệt. Chính các thông số này sẽ giúp đảm bảo hiệu quả sử dụng của cửa kính. Tùy vào từng sản phẩm mà độ dày cũng có sự khác biệt.  Dựa vào tiêu chí này, người ta cũng có thể phân loại cửa kính thành các loại riêng biệt. Cụ thể như:

– Kính cường lực 5mm: Đây là độ dày tối thiểu để cửa kính cường lực đảm bảo được sự an toàn và khả năng cách âm. Đồng thời nó cũng giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

– Cửa kính cường lực 8mm: Độ dày của kính này vượt trội hơn. Nó giúp đảm bảo khả năng cách âm tốt. Đồng thời vừa đảm bảo tính chịu lực vượt trội.

– Cửa kính độ dày 10mm: So với các mẫu cửa kính trên thì kính có độ dày 10mm có độ dày vượt trội. Chính độ dày này giúp cho hiệu quả chống tiếng ồn tối ưu. Đó là lý do giá thành của kính cũng tăng lên đáng kể.

– Kính cường lực có độ dày 12mm: Đây được đánh giá là loại sản phẩm xếp vào hàng cao cấp nhất trong các loại cửa kính cách âm. Vì vậy nên khả năng cách âm, chịu lực của kính cũng đạt mức tối đa.

– Kính 19mm: Đây là loại kính có độ dày cực lớn và thường sử dụng cho các không gian như ngân hàng, kính chống đạn.

Lựa vách kính cường lực dày bao nhiêu

Lựa vách kính cường lực dày bao nhiêu để phù hợp cho công trình?

Kính cường lực có nhiều loại căn cứ vào độ dày của kính. Mỗi loại độ dày khác nhau sẽ có những vai trò và tác dụng khác nhau. Để chọn kính cường lực phù hợp với không gian nhà ở, văn phòng, công trình, kinh doanh… Bạn nên tham khảo các loại kính cường lực với công dụng và độ dày khác nhau để có sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Trước tiên bạn cần phải biết vách kính cường lực là gì? Vách kính cường lực được dùng để ngăn cách giữa các khu vực bên trong nhà ở, văn phòng, nhà tắm… và một số công trình khác. Vách kính để trang trí thêm cho ngôi nhà hoặc được bố trí theo các nhu cầu khác nhau tùy theo người sử dụng. Xu hướng sử dụng vách kính cường lực hiện nay có nhiều độ dày khác nhau. Kính cường lực thường có độ dày 5ly, 8ly, 10ly, 12ly, 15ly, 19ly và 20ly. Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng để đưa ra lựa chọn loại vách cường lực phù hợp và tiết kiệm.

Với khu vực mặt tiền hay những bộ phận vách kính dựng đứng cần khả năng chịu lực lớn và độ an toàn cao, bạn nên “cân nhắc” sử dụng loại kính cường lực 2 lớp được dán lại bằng lớp phin. Sử dụng loại kính này sẽ giúp phần vách kính bên ngoài này có thể chịu được lực va đập mạnh, không bị rạn nứt.

Đối với kính cường lực dùng làm cửa cho các tòa nhà cao ốc các bạn nên chọn loại kính có độ dày 12mm là phù hợp. Còn nếu là cửa kính và vách kính cường lực để ngăn từng phòng thì bạn nên dùng loại có độ dày là 10mm. Còn với những khu vực trang trí kính cường lực trong phòng như ô cửa thì bạn chỉ nên dùng loại kính có độ dày là 8mm, nhằm giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng cũng rất đẹp mắt và sang trọng.

Kính cường lực dùng làm cửa cho các tòa nhà cao ốc – vách kính cường lực dày bao nhiêu

Đối với những công trình được làm bằng khung sắt như showroom ô tô thì bạn nên dùng kính cường lực loại dày cỡ 19mm. Mục đích của dùng kích cường lực loại này là có khả năng chống rung giúp đảm bảo an ninh, yên tĩnh tốt cho các khu vực xung quanh.

Đối với lan can ban công, lan can cầu thang thì bạn nên dùng kính cường lực dày 10mm, còn cầu thang kính cường lực thì bạn nên dùng loại có độ dày là 12mm giúp làm tăng khả năng chịu lực, đồng thời tạo cảm giác vững chắc.

Kính cường lực thiết kế cho phòng vệ sinh như giá kệ trong phòng tắm thì bạn dùng loại kính dày 8mm, giúp vừa tạo thêm không gian để các vật dụng trong phòng tắm vừa tạo cảm giác thanh thoát cho không gian.

Nếu dùng kính cường lực làm sàn nhà, bục kính ở các quán bar, nếu sàn có diện tích nhỏ thì bạn dùng kính cường lực loại 12mm, còn với những khu vực có diện tích rộng hơn thì bạn nên dùng loại có độ dày là 19mm giúp làm tăng khả năng chịu lực và đảm bảo an toàn.

Kính cường lực dùng làm cửa cho văn phòng – vách kính cường lực dày bao nhiêu

Công dụng của các vách kính cường lực

Vách kính cường dày bao nhiêu. Vách kính cường lực rất an toàn và đảm bảo cách âm cách nhiệt tốt, bảo anh ninh. Nó đem lại không gian yên tĩnh và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng so với các loại vật liệu khác: gỗ, nhựa…

Với khả năng giảm ồn từ 4 phía, vách kính cường lực có khả năng cách âm gấp 7-8 lần những chất liệu thông thường khác. Nếu vách kính cường lực bị vỡ cũng rất an toàn. Bởi các cạnh vỡ không thành mảnh mà vụn ra bớt nguy hiểm cho người sử dụng.

Ngay cả vách kính cường lực 5mm, 8mm,… cũng có khả năng giảm thiểu tối đa sự hấp thu nhiệt độ. Do đó nó sẽ giúp tiết kiệm điện năng và giảm chói cho người sử dụng.

Tổng kết

Trên đây TKC đã giới thiệu với anh/chị cách chọn vách kính cường lực dày bao nhiêu cho phù hợp với công trình của mình. Anh/chị có nhu cầu làm vách kính cường lực vui lòng liên hệ hotline 0976.199.388 để được tư vấn. TKC luôn sẵn sàng phục vụ.

Cám ơn anh/chị đã ghé thăm bài viết lựa chọn vách kính cường lực dày bao nhiêu là phù hợp. Chúc anh/chị tìm được sản phẩm ưng ý với mình!

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nên làm cửa sổ mở quay CIVRO không? ưu điểm cửa sổ mở quay CIVRO?

Hiện nay, cửa sổ mở quay CIVRO đang là một trong những mẫu cửa đang [...]

Sự khác biệt giữa Nhôm Xingfa Cũ và Mới. Những điều cần biết về Nhôm xingfa Quảng Đông chính hãng

Nếu nhôm Xingfa Quảng Đông cũ đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy [...]

Biệt thự Cao cấp sử dụng Cửa Nhôm Xingfa Class A

Cửa nhôm Xingfa Class A là sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn Châu [...]

Mẫu Cửa Đi 2 Cánh Nhôm Xingfa Class A

Cửa đi 2 cánh Nhôm Xingfa Class A là một trong những hệ cửa rất [...]

TKC Bàn Giao Quán Café View Hồ Tây Dùng Nhôm Xingfa Class A. Tiêu Chuẩn Châu Âu

TKC chúng tôi vô cùng tự hào khi đã hoàn thành xong Công trình là [...]

Top 10 Mẫu Cửa Nhôm Xingfa Class A Mới Nhất Năm 2023

Cửa nhôm xingfa class A đang là một trong những lựa chọn phổ biến với [...]