Tại sao gioăng cửa nhôm chống ồn, chống nước kém

Tất cả các cửa nhôm khả năng cách âm, khả năng chống nước tốt hay không tốt. Phụ thuộc phần lớn ở gioăng. Gioăng của hệ thống gioăng cửa nhôm chống ồn ở mỗi loại cửa đều có hệ gioăng đi kèm với nó và hệ gioăng tiêu chuẩn. Khi các nhà sản xuất thiết kế ra profile nhôm cũng sẽ tính toán được cái ranh để ghép giăng sẽ phù hợp với chân giăng bao nhiêu. Chiều cao giăng bao nhiêu và đi với loại giăng nào thì đạt được khả năng cách âm tốt nhất.

Gioăng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng cách âm, chống nước và tuổi thọ của gioăng càng lâu càng bền thì cánh cửa chúng ta sử dụng càng lâu bền. Chúng ta không còn lo ngại về cách âm, chống nước, chống ồn.

Những cửa nhôm Châu Âu gioăng và hệ nhôm được đồng bộ rất cao. Gioăng cửa nhôm chống ồn được tính toán rất kỹ rất tỉ mỉ, được đưa vào phòng thí nghiệm để test được, đo được cản được bao nhiêu tiếng ồn, chống nước cở mức độ như thế nào. Độ kin khít như thế nào, có thể cho được bao nhiêu lượng gió đi qua đơn vị thời gian. Đối với một số dòng nhôm trung cấp những thông tin này sẽ không có cơ sở rõ ràng. Khi chúng ta không có cơ sở đo đếm cụ thể và những tiêu chuẩn cho sản phẩm. Thì chúng ta phải nhờ cậy vào các đơn vị thi công uy tín và có kinh nghiệm lâu năm.

Bài viết này của TKC xin chia sẻ với các bạn các hệ gioăng nhé!

Phân loại các loại gioăng cửa nhôm

Hiện trên thị trường đang có 4 loại giăng chính: gioăng cao su, gioăng PVC, gioăng EPDM và gioăng xốp.

Gioăng cao su và gioăng PVC dành cho cửa nhôm

Đây là 2 loại gioăng thông thường, phổ thông. Chất lượng bình dân và giá thành khá rẻ. Độ cách âm, chống nước không được tốt. Tuổi thọ trung bùng của loại giăng này không cao.

Gioăng EPDM dành cho cửa nhôm

Gioăng EPDM gioăng cửa nhôm cao cấp

– Là loại giăng dòng cao cấp. Sản phẩm có nguồn gốc từ cao su thiên thiên được pha trộn với các phụ gia. Trải qua một công đoạn lưu hoá định hình để làm nên sản phẩm gioăng hoàn chỉnh. 

– Gioăng kết hợp đồng bộ với phụ kiện kim khí để tăng độ kín khít cho cánh cửa.

 – Gioăng EPDM có độ bền cao, giá thành hợp lý và là sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Để ứng dụng trong công nghệ sản xuất các dòng cửa nhôm cao cấp.

Có ưu điểm: chống cháy, chịu tốt nước nóng và nước lạnh (nhiệt nóng chịu được 150 độ và nhiệt độ âm chịu tới -50 độ). Do có nhiều ưu điểm liên quan tới chịu nhiệt nóng, nhiệt lạnh, cùng khả năng chịu lão hóa dưới môi trường thời tiết. Nên gioăng cao su epdm được sử dụng làm gioăng cho các loại cửa nhôm kính, gioăng cao su cửa gỗ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nước mưa.

Hệ gioăng EPDM đảm bảo độ kín khít tuyệt đối cho hệ cửa nhôm: Kín gió, kín nhiệt, kín nước.

– Đảm bảo tính đàn hồi

– Cửa đóng mở êm

– Chống ồn

– Hạn chế bụi bẩn

– Dễ dàng vệ sinh

Gioăng xốp

Gioăng xốp cao cấp

Gioăng cao su xốp cũng thường được dùng để làm kín giống các loại gioăng cao su bình thường, nhưng do cấu tạo của gioăng cao su xốp là những lỗ nhỏ được sắp xếp giống dạng tổ ong nên gioăng cao su xốp có đặc điểm: nhẹ, chống ồn, chống rung, cách nhiệt.

Ứng dụng phổ biến của các sản phẩm gioăng cao su xốp là dạng tấm cách âm được chèn vào giữa các vách tường, trần nhà, sàn phòng thu. Làm kín khe cửa đi, cửa sổ; hàn kín các khớp nối ống gió, loại bỏ hoàn toàn rủi ro của việc rò khí qua các khớp nối.… Với ưu điểm cách nhiệt tốt nên gioăng cao su xốp được dùng để làm các ống bảo ôn điều hòa.

Ngoài ra goăng cao su xốp nhẹ và bền nên được làm gioăng cửa ô tô, gioăng cửa. Ở những vị trí thường xuyên phải làm việc này, độ bền của gioăng cao su xốp được thể hiện thông qua tuổi thọ của chúng. Một chiếc xe đi 5 năm, 10 năm cũng chưa chắc đã phải thay một lần gioăng cửa.

Tổng kết

Ngoài chọn chất liệu gioăng có chiết liêụ tốt thì cũng nên lựa chọn loại gioăng có cấu tạo thông minh. Để có thể đáp ứng được nhu cầu và chất lượng gần tuyệt đối.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nên làm cửa sổ mở quay CIVRO không? ưu điểm cửa sổ mở quay CIVRO?

Hiện nay, cửa sổ mở quay CIVRO đang là một trong những mẫu cửa đang [...]

Sự khác biệt giữa Nhôm Xingfa Cũ và Mới. Những điều cần biết về Nhôm xingfa Quảng Đông chính hãng

Nếu nhôm Xingfa Quảng Đông cũ đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy [...]

Biệt thự Cao cấp sử dụng Cửa Nhôm Xingfa Class A

Cửa nhôm Xingfa Class A là sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn Châu [...]

Mẫu Cửa Đi 2 Cánh Nhôm Xingfa Class A

Cửa đi 2 cánh Nhôm Xingfa Class A là một trong những hệ cửa rất [...]

TKC Bàn Giao Quán Café View Hồ Tây Dùng Nhôm Xingfa Class A. Tiêu Chuẩn Châu Âu

TKC chúng tôi vô cùng tự hào khi đã hoàn thành xong Công trình là [...]

Top 10 Mẫu Cửa Nhôm Xingfa Class A Mới Nhất Năm 2023

Cửa nhôm xingfa class A đang là một trong những lựa chọn phổ biến với [...]