Mẹo hay làm sạch cửa nhôm kính tại nhà chỉ trong 10 phút

Mẹo hay làm sạch cửa nhôm kính tại nhà chỉ trong 10 phút? Nhà nằm ngay mặt đường bụi bẩn hay ở những khu đô thị có chỉ số ô nhiễm môi trường cao sẽ khiến cho những cánh cửa lúc nào cũng bị bẩn mà bạn không biết phải dọn vệ sinh cho cửa nhôm kính như thế nào để cửa luôn được bóng sạch như mới? Cửa nhôm kính sau khi được lau thường có những vết nước khô thì làm sao để có thể rửa sạch được? Cửa nhôm kính sau một thời gian sử dụng thì thường hay bị ố mờ, ố vàng làm mất thẩm mỹ của hệ cửa cũng như là làm mất thẩm mỹ của ngôi nhà. Làm sao để có thể khắc phục được tình trạng này?

Cửa nhôm kính đóng một vai trò quan trọng trong một ngôi nhà. Nó cũng góp phần làm tăng giá trị thẩm mĩ, tạo phong cách riêng cho ngôi nhà của quý khách. Nhờ có cửa ra vào và cửa sổ bằng nhôm kính mà ngôi nhà của quý khách trở nên sang trọng, hiện đại hơn bao giờ hết.

Chuẩn bị dụng cụ để làm sạch cửa nhôm kính

Tường kính TKC chúng tôi có thể hiểu được những vấn đề rắc rối này nên chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo để làm sạch cửa nhôm kính sạch bóng loáng dưới đây

Làm sạch cửa nhôm kính cần những dụng cụ gì?

  • Chổi lông: Nếu cửa nhà bạn quá bụi, bám nhiều vết bẩn và thậm chí cả mạng nhện thì nên dùng chổi lông lau khô qua một lượt trước khi bạn lau bằng khăn ẩm hoặc các dung dịch tẩy rửa. Như vậy việc lau chùi của bạn sẽ đỡ vất vả hơn nhiều đấy.
  • Bình xịt: Nếu có bình xịt cầm tay bạn sẽ dễ vệ sinh các góc cạnh của cửa nhôm kính hơn.
  • Cần gạt: Cần gạt là loại một dụng cụ có lưỡi cao su gắn vào thanh nhựa hoặc thanh kim loại. Cần gạt này dùng để gạt sạch bọt và nước, giúp cửa kính sáng bóng, không bị loang lổ sau khi lau khô.
  • Vải mềm: Kiếm một miếng vải mềm có thể hút nước tốt để lau bề mặt kính và khung nhôm. Nếu có loại khăn chuyên lau chùi thì càng tốt.
  • Bọt biển: Bạn mua một miếng bọt biển để việc lau chùi cửa kính được thuận tiện hơn nhé. Loại bọt này bán rất nhiều ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi.
Làm sạch cửa nhôm kính

Cách làm sạch cửa nhôm kính ở phần khung cửa

Phần khung cửa được làm bằng nhôm thường dính nhiều vết bẩn nên dễ bị ố. Lưu ý là trước khi lau chùi bạn quan sát toàn bộ khung xem có vết trầy xước hay góc nhọn  nào chìa ra hay không. Tránh để bạn bị thương khi làm việc. Nếu có thể bạn nên đeo găng tay để tránh nguy hiểm cũng như hóa chất làm hỏng da tay.

Làm sạch cửa nhôm kính bạn nên mua dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho nhôm như vậy khả năng tẩy rửa cao hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Nếu không có bạn có thể thay thế bằng bột giặt mà chúng ta vẫn dùng hàng ngày.

Cách làm sạch cửa nhôm kính với những vết bẩn thông thường

Làm sạch cửa nhôm kính

Để lau chùi những vết bẩn thông thường bạn tiến hành theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Lau sơ bụi nếu cửa quá bẩn
  • Bước 2: Dùng khăn ẩm lau qua toàn bộ khung cửa từ trên xuống dưới nếu là cửa ở trong nhà hoặc dùng vòi nước xịt trực tiếp lên khung cửa đối với những vị trí cửa ở ngoài trời.
  • Bước 3: Dùng một dung dịch vệ sinh nhôm theo đúng hướng dẫn trên sản phẩm, lau thứ tự từ trên xuống dưới.
  • Bước 4: Lau lại với nước sạch và làm khô kính bằng khăn khô có khả năng thấm nước tốt.

Như vậy cách làm sạch cửa nhôm kính phần khung nhôm của khá đơn giản phải không nào? Nhưng với những vết bẩn cứng đầu như sơn, vết bẩn bám lâu ngày thì phải làm sao?

Cách vệ sinh những vết bẩn cứng đầu trên khung nhôm

  • Nếu chẳng may cửa nhôm kính nhà bạn bị dính các loại sơn tường, cách đơn giản nhất là bạn dùng một miếng vải bằng nhung rồi thấm với một ít giấm ăn hoặc xăng rồi lau sạch vết sơn trên bám trên khung cửa. Đây là cách làm sạch cửa nhôm kính được nhiều người đánh giá là khá hiệu quả.
  • Trong trường cửa bị bám các vết dầu hay vết bẩn lâu ngày, hãy dùng một chiếc khăn mềm sạch thấm dầu hoả hoặc rượu trắng để lau sạch cả phần nhôm và phần kính.

Cách vệ sinh phần mặt kính của bộ cửa nhôm kính

Đối với phần mặt kính bạn nên mua dung dịch rửa kính chuyên dụng bởi dung dịch này rất dễ mua, dễ dùng. Nhưng tại sao nhiều gia đình sau khi lau bằng dung dịch tẩy rửa xong phần kính vẫn không sáng bóng mà bị loang lổ khi cửa khô. Đó là do bạn tiến hành sai các bước quan trọng. Cách vệ sinh cửa nhôm kính đơn giản nhất như sau.

Làm sạch cửa nhôm kính

Đối với những loại cửa nhôm kính lớn

Loại cửa này lau chùi khá đơn giản, nhanh chóng. Các bước tiến hành như sau:

  • Bước 1: Lau chùi qua phần bụi, mạng nhện, vết bẩm bám trên bề mặt cửa kính bằng chổi lông
  • Bước 2: Dùng loại chổi lau bọc bằng vải trên thanh ngang dài nhúng vào chậu dung dịch có pha sẵn nước rửa kính rồi lau tuần tự từ trên xuống dưới. Tùy vào mức độ bám bẩn của cửa bạn có thể lau một lần hoặc nhiều lần đến khi các vết bẩn đã bay hết. Nên dùng loại nước rửa càng ít bọt càng tốt.
  • Bước 3: Dùng cần gạt để gạt sạch bọt, gạt theo hình vòng cung từ trên xuống dưới từ trái qua phải (nếu bạn thuận tay trái thì nhớ gạt từ phải qua trái). Sau mỗi đường gạt phải dùng khăn lau sạch bọt trên lưỡi gạt bạn nhé.
  • Bước 4: Sau khi gạt sạch bọt nếu trên cửa kính vẫn còn vết bẩn bạn dùng bình xịt nhỏ xịt dung dịch lau kính lên vết bẩn và lau bằng khăn mềm.
  • Bước 5: Chú ý lau và làm sạch cửa nhôm kính, dùng khăn thấm khô các góc cạnh của cửa.

Một số mẹo làm sạch cửa nhôm kính bằng những nguyên liệu có sẵn

– Sử dụng muối để lau chùi: Trời mưa to khiến cho các cánh cửa nhà bạn sẽ bị nước mưa bắn vào. Nếu như để lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng ố vàng. Nhưng bạn đừng lo lắng, hãy lấy một miếng vải bọc muối rồi lau đi nhẹ nhàng lên bề mặt của kính. Bây giờ thì những vết bẩn sẽ biến mất và mặt kính sẽ được sáng bóng trở lại

Cách Vệ Sinh Cửa Nhôm Kính

– Sử dụng bột bắp: Tạo nên được một hỗn hợp vệ sinh bằng công thức: 2 thìa bột bắp + 4 lít nước + nước rửa chén Amoniac + nửa chén giấm trắng. Sau đó thì bạn nên cho hỗn hợp trên vào bình xịu và lắc đều trước khi sử dụng. Bạn xịt  vào miếng khăn rồi mới lau lên bề mặt kính, và đảm bảo rằng cách này bạn có thể đảm bảo cửa nhôm kính sang trọng trong một xíu nước. Đây là bế mẹ cho con bố mẹ để nó thể nhìn thấy con khôn lớn và trưởng thành.

– Bột thạch cao hoặc là bột phấn viết bảng: Hòa trộn bột với nước rồi phun đều lên bề mặt cửa. Đơi khô thì bạn có thể lau chùi mà không lo đọng bẩn lên trên kính.

– Dùng vải nhung để vệ sinh cửa nhôm kính có dính sơn: Dùng vải nhung có thấm một ít giấm ăn hoặc xăng rồi lau trên bề mặt kính thì đảm bảo vết sơn sẽ sạch và sáng bóng tức thì.

– Rượu trắng: Dùng chút rượu trắng để làm sạch cửa nhôm kính. Cách này có thể đánh bẩn những vết bẩn dính lâu ngày hoặc những vết dầu rất hiệu quả.

Với những nguyên liệu từ tự nhiên sẽ giúp cho bạn làm sạch cửa nhôm kính nhanh chóng, cánh cửa được vệ sinh sạch bóng láng mà không tốn nhiều chi phí và thời gian. Đây là một một ưu điểm mạnh của cửa nhôm kính. Tường kính TKC chúng tôi chuyên cung cấp các loại cửa nhôm kính, vách kính… trên toàn quốc.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nên làm cửa sổ mở quay CIVRO không? ưu điểm cửa sổ mở quay CIVRO?

Hiện nay, cửa sổ mở quay CIVRO đang là một trong những mẫu cửa đang [...]

Sự khác biệt giữa Nhôm Xingfa Cũ và Mới. Những điều cần biết về Nhôm xingfa Quảng Đông chính hãng

Nếu nhôm Xingfa Quảng Đông cũ đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy [...]

Biệt thự Cao cấp sử dụng Cửa Nhôm Xingfa Class A

Cửa nhôm Xingfa Class A là sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn Châu [...]

Mẫu Cửa Đi 2 Cánh Nhôm Xingfa Class A

Cửa đi 2 cánh Nhôm Xingfa Class A là một trong những hệ cửa rất [...]

TKC Bàn Giao Quán Café View Hồ Tây Dùng Nhôm Xingfa Class A. Tiêu Chuẩn Châu Âu

TKC chúng tôi vô cùng tự hào khi đã hoàn thành xong Công trình là [...]

Top 10 Mẫu Cửa Nhôm Xingfa Class A Mới Nhất Năm 2023

Cửa nhôm xingfa class A đang là một trong những lựa chọn phổ biến với [...]