Thi công lắp đặt vách kính Spider và những điều cần biết

Vách kích Spider chắc hẳn là một sản phẩm không còn xa lạ gì đối với nhiều toà nhà cao tầng và những công trình kiến trúc đồ sộ nữa. Vách kích Spider có nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội nên được khách hàng ưa chuộng và sử dụng nhiều, nếu chưa hiểu rõ về vách kích thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin để bạn hiểu hơn về sản phẩm.

Mẫu vách kính spider đẹp

Vách kích Spider là loại vách kính như thế nào?

Còn được gọi với cái tên là vách kính chân nhện, vách kích Spider là hệ thống vách kính không khung, chủ yếu là dùng các phụ kiện inox có các chốt giữ kính đặc biệt tạo thành các điểm liên kết để kết nối các tấm kính. Chính những chốt giữ bằng inox đó sẽ tạo thành các điểm giúp gắn liền các mảnh kính rời rạc với nhau, tạo nên một tấm chắn thu được hầu hết ánh sáng tự nhiên lọt vào các mặt.

Ưu điểm của vách kích Spider

Ưu điểm của vách kích Spider

Vách kính có khá nhiều ưu điểm nổi trội nên thường xuyên được chọn là sản phẩm kính cho các công trình kiến trúc đẹp. Tuy nhiên kính thường dùng cho khối tầng thấp cùng kính cường lực vì nếu dùng một mình kính sẽ rất dễ bị vỡ.

Kính có khả năng cách nhiệt tốt và đảm bảo thu được hết ánh sáng tự nhiên lọt vào trên tất cả các bề mặt. Một toà kiến trúc muốn thân thiện với môi trường thiên nhiên thì đây quả là một sản phẩm có tính phù hợp cao. Sản phẩm ít khi cần bảo trì, bảo hành do sản phẩm chủ yếu là kính và spider, dễ lau chùi và loại spider được dùng làm bằng inox 304 có tính bền thời tiết, dù là trời nóng hay lạnh thì kính cũng không dễ bị hỏng.

Bên cạnh đó, kính còn có khả năng chịu được động đất tốt ở cấp cho phép và chịu được áp lực của gió bão cấp cao, nên dù là hoàn cảnh thời tiết khắc nghiệt thì bạn cũng không cần lo đến độ bền của loại kính này.

Ứng dụng của vách kích Spider trong các công trình

Ứng dụng của vách kích Spider

Kính được ứng dụng khá đa dạng nhưng nhìn chung kính thường phù hợp với các khối đế toà nhà văn phòng, các trung tâm thương mại lớn, các sảnh khách sạn hay sảnh sân bay, ngoài ra còn có nhà ga, showroom ô tô hay điện máy… Đây là những nơi tập trung đông người và cần mở rộng không gian để người bên trong cảm thấy không bị bí bách hay tù túng.

Cấu tạo vách kính Spider

Thành phần kính:

Sử dụng kính cường lực, kính dán an toàn, kính hộp cách âm cách nhiệt, kính bán cường lực,… (hiện nay các công trình chủ yếu sử dụng kính cường lực – kính hộp).

Spider (chân nhện), Routel (chấu bắt kính), Connector (bộ nối), bulong:

Sử dụng chất liệu thép không gỉ chất liệu 316 hoặc 304, 402 với nhiều kiểu dáng khác nhau, bề mặt dạng mờ hoặc bóng tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Bản mã (steel bracket):

Làm bằng thép kết cấu có độ dày đạt tiêu chuẩn, có tác dụng kết nối spider với dầm bê tông hoặc cột thép bởi hệ thống ốc vít chịu lực.

Keo:

Keo kết cấu, keo phủ chống thấm và chống oxi hóa.

Mẫu vách kính spider đẹp

Quy trình lắp đặt vách kính Spider

Về mặt lý thuyết, các tấm kính cường lực được cố định bằng phụ kiện chân nhện đỡ kính. Nhưng để đảm bảo độ an toàn cũng như tăng sức chống đỡ cho các vách kính Spider, thì ngoài sử dụng chân nhện Spider ra, còn phải sử dụng các cấu trúc giá đỡ để tăng độ chịu lực cho toàn thể cấu trúc mặt dựng.

Do đó, vách kính Spider luôn luôn được lắp đặt chung với dàn khung đỡ (kết cấu tùy theo công trình) để đảm bảo độ bền, độ an toàn và vững chắc.

Một công trình lắp đặt vách kính Spider cần có bản vẽ chi tiết vách kính cường lực & bản vẽ tổng thể chia số lượng tấm kính, chân nhện Spider để đảm bảo tải trọng, độ bền.

Các loại cấu trúc vách kính Spider phổ biến

Các loại cấu trúc vách kính Spider phổ biến

  • Kết nối vách kính Spider vào dầm có thể là dầm sắt hoặc bê tông sử dụng dầm như giá đỡ.
  • Kết nối Spider với dây cáp: với vách kính trần không thể sử dụng dầm thì có thể sử dụng dây cáp gia cố.
  • Sử dụng chống kính: ngoài 2 cách lắp đặt trên thì còn sử dụng khung đỡ mặt kính.

Mua kính Spider ở đâu?

Dòng sản phẩm mặt dựng nhôm kính nói chung, vách kính chân nhện Spider nói riêng khi lựa chọn đơn vị cần cân nhắc chi phí và hiệu quả thi công, chất lượng lắp đặt. Vì không phải công ty/ đơn vị nhôm kính nào cũng đủ năng lực để lắp đặt sản phẩm này. Do đó khi lựa chọn bạn hãy cân nhắc những đơn vị có khả năng thực hiện, và đã từng thực hiện các công trình/dự án liên quan.

Một địa chỉ bán kính chất lượng và an toàn là tường kính kiến trúc việt TKC. Nơi đây đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối và sản xuất kính vì vậy chắc chắn sẽ đem tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp.

5/5 - (1 bình chọn)

2 thoughts on “Thi công lắp đặt vách kính Spider và những điều cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nên làm cửa sổ mở quay CIVRO không? ưu điểm cửa sổ mở quay CIVRO?

Hiện nay, cửa sổ mở quay CIVRO đang là một trong những mẫu cửa đang [...]

Sự khác biệt giữa Nhôm Xingfa Cũ và Mới. Những điều cần biết về Nhôm xingfa Quảng Đông chính hãng

Nếu nhôm Xingfa Quảng Đông cũ đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy [...]

Biệt thự Cao cấp sử dụng Cửa Nhôm Xingfa Class A

Cửa nhôm Xingfa Class A là sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn Châu [...]

Mẫu Cửa Đi 2 Cánh Nhôm Xingfa Class A

Cửa đi 2 cánh Nhôm Xingfa Class A là một trong những hệ cửa rất [...]

TKC Bàn Giao Quán Café View Hồ Tây Dùng Nhôm Xingfa Class A. Tiêu Chuẩn Châu Âu

TKC chúng tôi vô cùng tự hào khi đã hoàn thành xong Công trình là [...]

Top 10 Mẫu Cửa Nhôm Xingfa Class A Mới Nhất Năm 2023

Cửa nhôm xingfa class A đang là một trong những lựa chọn phổ biến với [...]