5 mẹo nhỏ để phân biệt kính cường lực và kính thường?

Kính cường lực và kính thường được sử dụng phổ biến trong tất cả các công trình kiến trúc xây dựng hiện nay. Ngoài ra một số hạng mục cũng có thể sử dụng được kính cường lực và kính thường như: mái kính, vách kính, cửa nhôm kính và vách nhôm kính…. Xét về phương diện màu sắc cả hai loại kính đều có màu sắc giống nhau nên cũng rất khó phân biệt nếu chỉ nhìn bằng mắt thường. Tuy nhiên kính cường lực có nhiều ưu điểm cũng có thể giúp khách hàng dễ dàng phân biệt hơn. Do đó quý khách có thể phân biệt được hai loại kính này bằng một số cách vô cùng đơn giản dưới đây. Để đảm bảo khi sử dụng yên tâm với chất lượng và giá tiền bỏ ra.

Phân biệt kính cường lực và kính thường

Kính cường lực là loại kính được sử dụng một phương pháp đặc biệt bằng cách gia nhiệt cố định biến thiên trong ngưỡng 680 -700 độ C, và sau đó làm nguội nhanh bằng hơi lạnh thổi vào bề mặt kính nhằm tăng ứng suất bề mặt của tấm kính. Quy trình này được làm một cách nhất quán và đồng đều. Chính vì thế mà kính cường lực có độ cứng cao lớn hơn 4 đến 5 lần kính thường, khả năng chịu lực tốt, khi vỡ ra sẽ tạo ra những vụn như hạt ngô, không gây sát thương, và vì thế kính cường lực cũng được gọi là kính an toàn hay còn được gọi là kính temper

Một số cách phân biệt kính cường lực và kính thường

1. Dễ dàng phân biệt kính cường lực và kính thường bằng tem

Cách đơn giản nhất để phân biệt cửa kính cường lực và kính thường dành cho khách hàng với những người không chuyên về cửa kính? là quý khách hàng có thể kiểm tra tem có trên kính.

Ở kính cường lực thường được in tem của nhà sản xuất lên trên bề mặt kính. Góc tem sẽ có đầy đủ thông tin của nhà sản xuất, có đầy đủ thông tin kiểm định chất lượng của Bộ Công thương. Bởi trước khi đưa ra thị trường, kính đã được đăng kí và trải qua quá trình kiểm định khắt khe theo đúng tiêu chuẩn. Đặc biệt người ta thường in trực tiếp trong quá trình tôi giúp cho tem không bị mờ hay bong tróc theo thời gian.

Phân biệt kính cường lực và kính thường bằng tem

2. Dùng tay gõ vào kính

Kính cường lực thường có độ cứng hơn, mức độ liên kết phân tử của kính chắc chắn, khi gõ tay vào tấm kính sẽ thấy phát ra tiếng kêu đanh và vang hơn kính thông thường. Trường hợp này cũng hơi khó để phân biệt, tuy nhiên nếu như gõ vào hai loại kính này cùng lúc ta sẽ có cảm nhận khác nhau, Đối với cách này thường sử dụng với người có kinh nghiệm sẽ dễ dàng hơn.

3. Phân biệt bằng khả năng chịu lực của kính

Phân biệt kính cường lực và kính thường bằng khả nắng chịu lực của kính

Ngoài ra phân biệt kính cường lực và kính thường quý khách có thể kiểm tra khả năng và độ chịu lực của kính. Đối với kính cường lực là loại kính đã được tôi nhiệt lên tới ngưỡng 680-700 độ C. Đã được làm nguội nhanh bằng khí mát. Trong quá trình làm nguội được tăng tốc để tăng độ cứng. Làm tăng khả năng chịu lực, chịu va đập mạnh và chịu nhiệt tốt hơn.

Tiến trình tôi nhiệt này sẽ làm kính cường lực cứng hơn gấp 4-5 lần so với kính thông thường. Vì vậy kính cường lực rất khó bị phá vỡ so với kính thường có cùng độ dày và kích thước.

Tuy nhiên, kính thường khi cắt, khoan lỗ hay đánh bóng các cạnh có thể làm mà không sợ bị vỡ vụn. Điều đặc biệt của kính thường là do có quá trình tôi luyện nhanh nên kính thường rất giòn, mỏng manh. Kính thường có thể tái chế lại được. Loại cửa kính thường được áp dụng cho những nơi không yêu cầu quá cao về độ an toàn hay cách âm cách nhiệt như: Nhà dân, nhà thấp tầng…

4. Quan sát mảnh vỡ của kính

Quan sát mảnh vỡ của kính cũng có thể phân biệt được kính cường lực và kính thường

Kính cường lực khi vỡ sẽ tạo thành những hạt nhỏ như hạt ngô, các hạt này tròn, không có cạnh sắc và không gây sát thương cho con người. Kính thường khi vỡ tạo thành những mảnh to, hình dạng không cụ thể và có sắc nhọn, dễ làm sát thương con người.

Kính thường khi bị vỡ sẽ tạo ra những mảnh sắt nhọn, gây nguy hiểm, sát thương cho người sử dụng nếu chẳng may dẫm phải mảnh kính. Còn đối với kính cường lực khi vỡ sẽ tạo thành những hạt lựu nhỏ. Bởi thiết kế đặc biệt ấy, các mảnh vỡ gần như sẽ không nguy hiểm cho người sử dụng.

Ngoài ra, người dùng cũng không cần lo lắng về vấn đề thoát hiểm khi hỏa hoạn vì khi sản xuất người ta thiết kế một điểm đặc biệt chỉ vỡ khi bạn dùng búa đập vào, đảm bảo an toàn tuyệt đối, dễ dàng thoát hiểm trong những trường hợp khẩn cấp. Nhìn mãnh vỡ là một cách phân biệt kính cường lực khá đơn giản.

5. Kiểm tra bề mặt kính cường lực

Kiểm tra bề mặt kính cường lực cũng có thể phân biệt kính cường lực và kính thường

Một phương pháp nữa để phân biệt kính cường lực và kính thường là xem xét cấu tạo của nó. Cấu tạo của kính cường lực khác với kính thông thường. Thế nên, bề mặt của các tấm kính cường lực không được bằng phẳng. Khi bạn đưa mắt nhìn nghiêng trên bề mặt kính, nếu là kính cường lực chất lượng thì thấy bề mặt có chút gợn và cong.

Ngoài ra, bạn có thể quan sát cạnh của tấm kính cường lực bao giờ cũng được mài và bo tròn. Không vuông vức sắc cạnh như kính thông thường.

Kính cường lực với ưu điểm vượt trội được sử dụng rộng rãi và đang là một xu hướng hiện đại được nhiều khách hàng tin dùng. Nếu bạn có nhu cầu về các sản phẩm từ kính cường lực hãy liên hệ ngay với tường kính TKC. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách với chất lượng và sự hài lòng của quý khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

[signature]

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nên làm cửa sổ mở quay CIVRO không? ưu điểm cửa sổ mở quay CIVRO?

Hiện nay, cửa sổ mở quay CIVRO đang là một trong những mẫu cửa đang [...]

Sự khác biệt giữa Nhôm Xingfa Cũ và Mới. Những điều cần biết về Nhôm xingfa Quảng Đông chính hãng

Nếu nhôm Xingfa Quảng Đông cũ đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy [...]

Biệt thự Cao cấp sử dụng Cửa Nhôm Xingfa Class A

Cửa nhôm Xingfa Class A là sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn Châu [...]

Mẫu Cửa Đi 2 Cánh Nhôm Xingfa Class A

Cửa đi 2 cánh Nhôm Xingfa Class A là một trong những hệ cửa rất [...]

TKC Bàn Giao Quán Café View Hồ Tây Dùng Nhôm Xingfa Class A. Tiêu Chuẩn Châu Âu

TKC chúng tôi vô cùng tự hào khi đã hoàn thành xong Công trình là [...]

Top 10 Mẫu Cửa Nhôm Xingfa Class A Mới Nhất Năm 2023

Cửa nhôm xingfa class A đang là một trong những lựa chọn phổ biến với [...]