Bạn có biết 5 toà nhà kính siêu đẹp trên thế giới

Ngày nay, chất liệu kính đang được các kiến trúc trên thế giới ưa chuộng bởi những công năng vượt trội và tính thẩm mỹ cao. Trên thế giới đã có rất nhiều tòa nhà kính nổi tiếng, TKC xin giời thiệu top 5 những căn nhà kính đẹp nhất thế giới hiện nay.

1, Toà nhà kính – Kim tự tháp kính – bảo tàng Louvre, Paris

Kim tự tháp kính Louvre tên tiếng Pháp là Pyramide du Louvre. Đây là một kim tự tháp được xây bằng kính và kim loại nằm ở giữa sân Napoléon của bảo tàng Louvre, Paris. Kim tự tháp được xây theo yêu cầu của Tổng thống Pháp François Mitterrand vào năm 1983. Công trình là tác phẩm nổi tiếng kiến trúc sư người Mỹ gốc Hoa Ieoh Ming Pei.

Toàn bộ kim tự tháp được xây dựng bằng kính cùng các khớp nối kim loại, cao 20,6m với đáy hình vuông mỗi cạnh 35m. Kim tự tháp ghép tổng cộng 603 tấm kính hình thoi và 70 tấm hình tam giác. Công trình bằng kính này được miêu tả là một tác phẩm rất quyến rũ, tỉ mỉ trong từng chi tiết và rất nhạy cảm.

Tòa tháp đồ sộ bằng kính này được xây dựng trên 3 chất liệu chính là kính, kết cấu thép và hệ thống dây cố định. Ngoài một tháp chính, quần thể hệ thống kiến trúc mặt tiền của bảo tàng còn có thêm các tháp nhỏ, trên diện tích 60.000 m2. Cho đến thời điểm hiện tại khi nhắc đến những công trình bằng kính thì kim tự tháp ở bảo tàng Luover luôn được coi là đại diện tiêu biểu nhất. Nó được miêu tả là một tác phẩm rất quyến rũ, tỉ mỉ trong từng chi tiết và rất nhạy cảm.

Quang cảnh bên trong Kim tự tháp kính Louvre về đêm

2, Tòa nhà kính Bloch –  bảo tàng Nelson-Atkins, Mỹ

Steven Holl là tác giả của công trình Bloch – tàng Nelson-Atkins, Mỹ. Tòa nhà kính này được công nhận bởi khả năng pha trộn ánh sáng và không gian kính với sự nhạy bén cao độ. Đồng thời tòa nhà Bloch được đánh giá cao là tòa nhà kính tinh tế nhất mà còn là một trong những tác phẩm tuyệt vời nhất của thế hệ mới.

Tòa nhà kính được xây bởi chất liệu thủy tinh mờ, điều đó có thể làm  ánh sáng được chiếu từ bên trong xuyên qua các góc của tòa nhà tạo ra những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ và lay động đặc biệt tòa nhà bà bừng kính này sẽ nổi bật đẹp nhất về đêm.

Tòa nhà kính Bloch về đêm

3, Nhà hát lớn quốc gia Bắc Kinh,Trung Quốc.

Cách quảng Trường Thiên An Môn, Bắc Kinh một quảng không xa, Nhà hát lớn quốc gia là một mái vòm hinh elip được cấu tạo từ kính va titan nằm giữa một hồ nước nhận tạo nên nó được ví như “ốc đảo pha lê”. Với diện tích mặt bằng của mái vòm là 11.893m2. Tổng diện tích xây dựng là 149.520.2, nhà hát nằm uy ghie trên hồ nước nhận tạo có diện tích 355.000m2.

Nhà hát Lớn Quốc gia là một hình Elips nổi bật giữa mặt hồ

4, The House Café Kanyon. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Toàn cảnh The House Café Kanyon

The House Café Kanyon – một trải nghiệm độc đáo tại trung tâm mua sắm Kanyon, thành phố Istanbul cũng là một công trình tiêu biểu của sự sáng tạo trong cách sử dụng chất liệu kính.

Với những bức tường bằng kính và cấu trúc đứng biệt lập tạo cho ta cảm giác nhà hàng hoàn toàn tách khỏi khu mua sắm ồn ào xung quanh. Đây là một trải nghiệm độc đáo tại trung tâm mua sắm Kanyon, thành phố Istanbul cũng là một công trình tiêu biểu của sự sáng tạo trong cách sử dụng chất liệu kính.

5,  Nhà thờ La Estancia

Nhà thờ La Estancia nổi bật giữa rừng cây

Nằm ở thành phố Cuernavara cách thủ đô Mexico city một giờ lái xe về phía Nam, nhà thờ La Estancia được xây dựng trên một khu vườn xinh đẹp và yên tĩnh. Xung quanh  được thiết kế hoàn toàn bằng kính với những kẻ sọc mờ tạo nên sự riêng tư và cảm giác như được che chở.

Bên ngoài là hệ thực vật phong phú với những cây jacaranda cao có thể nhìn xuyên suốt từ bên trong tạo nên một sự đối thoại nhịp nhàng giữa không gian trong và ngoài. Với khung cảnh thanh bình, lãng mạn, khí hậu ấm áp, đây thực sự là một địa điểm lý tưởng cho các đôi uyên ương tổ chức một lễ cưới hoàn hảo.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nên làm cửa sổ mở quay CIVRO không? ưu điểm cửa sổ mở quay CIVRO?

Hiện nay, cửa sổ mở quay CIVRO đang là một trong những mẫu cửa đang [...]

Giá Cửa Nhôm Xingfa Class A Nhập Khẩu

Giá Cửa Nhôm Xingfa Class A được khá nhiều khách hàng quan tâm bởi cửa [...]

Cửa Lùa 3 Cánh Nhôm Xingfa Class A Quảng Đông Chính Hãng

Cửa Lùa 3 cánh Nhôm Xingfa Class A, đây là giải pháp mới nhất của [...]

Báo Giá Cửa Nhôm Civro Đức Nhập Khẩu tại hãng

CIVRO với hàng thập kỷ kinh nghiệm phát triển trong ngành công nghiệp cửa. Trung [...]

Quy Trình Sản Xuất Cửa Nhôm Civro Tại Nhà Máy Tường Kính TKC Có Gì Khác Biệt?

Cửa Nhôm kính cho các Biệt thự, Tòa nhà văn phòng đã trở thành xu [...]

Truyền Hình VTC2 Nói Gì Về Tường Kính TKC Trong Phóng Sự Ngắn Góc Nhìn Người Tiêu Dùng

TKC – Thương Hiệu Việt hàng đầu trong lĩnh vực Cửa Nhôm 1. Sứ mệnh [...]