7 lỗi hư hỏng và cách tự sửa cửa nhôm kính bị hư trong 5 phút

Cách tự sửa cửa nhôm kính bị hư trong 5 phút. Cửa nhôm kính là vật dụng nội thất không thể thiếu của mỗi ngôi nhà. Tùy vào thiết kế và sở thích của mỗi người mà cửa được làm từ các vật liệu khác nhau như gỗ, nhôm, kính… Tuy nhiên, cũng giống như bất kì đồ vật khác, qua một thời gian sử dụng cửa sẽ bị hư hại ít nhiều và cần phải sửa cửa nhôm kính & bảo trì, bảo dưỡng.

Với các bộ cửa nhôm kính bị hư nhưng vẫn đảm bảo có thể sử dụng thì bạn có thể tự sửa tại nhà. Tuy nhiên với các bộ cửa có lỗi hư hỏng nặng, có thể ảnh hưởng đến nguy hiểm của người sử dụng thì tốt nhất bạn nên gọi đơn vị chuyên nghiệp đến sửa.

1. Sửa cửa nhôm kính bị kẹt

Cửa nhôm sử dụng lâu ngày sẽ bị kẹt hoặc không thể di chuyển hay tạo những tiếng kêu khó chịu khi đóng mở. Cách xử lý trường hợp này rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước để sửa cửa nhôm kính bị kẹt.

  • Hút sạch bụi phía dưới thanh ray trượt
  • Tra thêm dầu bôi trơn vào và thực hiện kéo cửa qua lại cho đến khi sử dụng bình thường

2. Gioăng cao su cửa nhôm kính bị bong khỏi khung nhôm

Để khắc phục được lỗi hư này bạn sử dụng keo chuyên dụng (keo Apollo Silicone, Dow corning,…) để cố định lại gioăng hoặc thay gioăng mới để đảm bảo độ kín khít.

3. Sửa cửa nhôm kính bản lề thủy lực

Để chỉnh sửa cửa nhôm kính bản lề thủy lực không bị xệ bạn cần đến bộ đồ nghề thích hợp nhất đó là một bộ khóa lục giác đầy đủ các kích cỡ to nhỏ khách nhau, tay hít kính, cờ lê 10-12 và một chiếc tua vít bốn cạnh.

  • Trước tiên bạn quan sát đến bộ cửa kính thủy lực nhà mình có rất nhiều các kẹp góc kính trên phần cánh cửa, mặt ngoài các kẹp góc đó có bọc bởi miếng ốp bằng inox.
  • Tháo nắp inox đó ra khỏi kẹp kính, bạn nên mở cửa ra vuông góc 90 độ cho dễ làm việc, chú ý khi mở vuông cửa ra rồi bạn dùng giấy bìa caton hoặc gỗ ( tránh vật dụng cứng như gạch, đá ,sắt,…) để kê dưới cách cửa nhằm mục đích khi chỉnh cua kinh chiu luc thì kính không vị va chạm xuống nền nhà.
  • Sau khi tháo được nắp inox  ra bạn sẽ thấy bên trong kẹp kính có hai con ốc mà ta quan tâm đến để chỉnh sửa. Như hình ảnh mà chúng tôi miêu tả thì bạn chú ý đến có 2 con ốc số 1, bạn lấy bộ lục giác ra lựa chọn sao cho lắp vừa hai  con ốc số 1 đó rồi bạn dùng lục giác vặn theo chiều ngược kim đồng hồ để nới lỏng ra.
  • Khi hai con ốc số 1 đã được nới lỏng ra thì bạn cần sự trợ giúp của một người nữa để nâng mạnh cánh cửa kính lên hết cỡ, khi cửa kính đã được nâng lên bạn nhanh chóng dùng lục giác xiết chặt hai con ốc số 1 vào theo chiều kim đồng hồ để cố định cánh cửa.
  • Sau khi đã xiết chặt hai con vít số 1 rồi bạn đóng khép từ từ cánh cửa nhôm kính vào để kiểm tra xem cánh cửa có còn bị xệ nữa hay không. Nếu cánh cửa kính có vách kính bên cạnh bạn kiểm tra xem khe hở đều nhau , đóng mở cách cửa không bị chạm vào vách kính bên cạnh là được

4. Bản lề thủy lực bị chảy dầu hoặc khô dầu gây tiếng kêu

Do điều kiện sử dụng, tần suất mở cửa nhiều hoặc mở không đúng cách làm lớp dầu của bản lề bị xì ra ngoài gây khô. Làm khó khăn khi vệ sinh cửa vì lớp dầu có độ nhờn & đóng cặn bụi bẩn.

Nếu như bản lề cửa thủy lực bị chảy dầu ít thì bạn có thể chỉnh tốc độ hành trình trong bản lề để điều chỉnh tốc độ hành trình đóng mở cho cửa, còn trường hợp bản lề cửa thủy lực bị chảy dầu rất nhiều để thời gian lâu bạn sẽ không thể chỉnh được hành trình nữa bởi vì hệ thống pitong không có dầu để ép nữa nên khiến cho cửa chạy rất nhanh. Lúc này bạn nên thay bản lề cửa thủy lực để cho an toàn hơn trong sử dụng nhé.

Cách sửa chữa: Vệ sinh sạch sẽ lớp dầu bị xì, mở tấm ốp inox bản lề kiểm tra & tra dầu cho hệ thống bản lề, sau đó là tập thói quen sử dụng cửa đúng cách để thời gian sử dụng cửa kính cường lực được lâu nhất.

5. Sửa khóa cửa kính, cách mở khóa cửa nhôm kính bị kẹt

Lỗi về khóa cửa là lỗi thường gặp nhất ở các loại cửa nhôm kính. Nguyên nhân là do chất lượng nhôm không tốt nên qua một thời gian ngắn đã bị gãy các khóa, chốt. Cách duy nhất để sửa khóa cửa kính, áp dụng cách mở khóa cửa bị kẹt thành công xong bạn nên gọi cho đơn vị sửa chữa cửa kính đến thay khóa cửa để đảm bảo an toàn.

6. Sửa cửa nhôm kính bị mất lực hãm gây dập mạnh

Cách sửa cửa nhôm kính bị mất lực hãm gây dập mạnh: kiểm tra phụ kiện bản lề sàn & siết chặt hệ thống ốc vít của bản lề. Trường hợp ốc vít cố định đúng nhưng vẫn mất lực hãm, đó là khi bản lề bị hư hại nặng. Lúc này cần thiết phải thay bản lề sàn mới, bạn tham khảo bảng giá phụ kiện bản lề sàn trên thị trường TpHCM hiện nay.

7. Xuất hiện vết trầy nứt trên bề mặt kính cường lực

Do kính cường lực chịu lực tác động mạnh cố định vào một điểm nhất định. Thường là va chạm khi bưng bê, bốc vác hoặc không để ý đập mạnh đồ cứng nhọn vào kính. Trường hợp này có thể gây nổ vỡ kính bất cứ lúc nào.

Cách sửa chữa: Gọi cho đơn vị thi công kính cường lực chuyên nghiệp kiểm tra & thay tấm kính kính cường lực mới, có thể sử dụng kính cường lực an toàn 2 lớp.

Bài viết này chia sẻ một số mẹo nhỏ tự sửa cửa nhôm kính bị hư hỏng tai nhà, Hi vọng đây là những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nên làm cửa sổ mở quay CIVRO không? ưu điểm cửa sổ mở quay CIVRO?

Hiện nay, cửa sổ mở quay CIVRO đang là một trong những mẫu cửa đang [...]

Giá Cửa Nhôm Xingfa Class A Nhập Khẩu

Giá Cửa Nhôm Xingfa Class A được khá nhiều khách hàng quan tâm bởi cửa [...]

Cửa Lùa 3 Cánh Nhôm Xingfa Class A Quảng Đông Chính Hãng

Cửa Lùa 3 cánh Nhôm Xingfa Class A, đây là giải pháp mới nhất của [...]

Báo Giá Cửa Nhôm Civro Đức Nhập Khẩu tại hãng

CIVRO với hàng thập kỷ kinh nghiệm phát triển trong ngành công nghiệp cửa. Trung [...]

Quy Trình Sản Xuất Cửa Nhôm Civro Tại Nhà Máy Tường Kính TKC Có Gì Khác Biệt?

Cửa Nhôm kính cho các Biệt thự, Tòa nhà văn phòng đã trở thành xu [...]

Truyền Hình VTC2 Nói Gì Về Tường Kính TKC Trong Phóng Sự Ngắn Góc Nhìn Người Tiêu Dùng

TKC – Thương Hiệu Việt hàng đầu trong lĩnh vực Cửa Nhôm 1. Sứ mệnh [...]