Tại Sao Kính Dán An Toàn Chống Được Kẻ Trộm Và Được Dùng Cho Vách Kính Nhà Cao Tầng

Tại Sao Kính Dán An Toàn Chống Được Kẻ Trộm Và Được Dùng Cho Vách Kính Nhà Cao Tầng

Kính dán an toàn được sử dụng trong các công trình lớn. Các tòa nhà cao tầng bởi tính tiện nghi và ưu việt của nó. Trên thị trường vách kính nhôm kính hiện nay. Dòng kính này đang được thu hút bởi tính năng vượt trội chống trộm và có thể chịu được bom đạn. Vậy cùng TKC tìm hiểu lý do tại sao dòng kính an toàn chống được kẻ trộm qua bài viết này nhé!

Vì sao kính dán an toàn chống được trộm

Kính dán an toàn sử dụng trong các công trình nhà cao tầng

Kính dán an toàn bao gồm việc kết hợp hai hay nhiều tấm kính. Như kính trong, kính màu, kính phản quang, kính cường lực, kính bán cường lực, kính cản nhiệt… Được gắn kết với nhau bằng lớp lót dẻo bền. Đặc biệt PVB – Poly Vinyl Butylen dạng film dưới tác động của nhiệt và áp suất.

Khi có lực tác động, màng phim PVB có tác dụng giữ chặt các mảnh kính. Vỡ không bị rơi ra ngoài, giảm rủi ro. Tránh gây sát thương cho người sử dụng. Đặc biệt, màng phim PVB còn tạo thành màng chắn chống sự xâm nhập từ bên ngoài (Chống đạn, chống trộm…)

Kính dán an toàn đạt các tiêu chuẩn TCVN 7364-2004 có rất nhiều ưu điểm như:
Khi có lực tác động gây vỡ, lớp màng film PVB có tác dụng giữ chặt các mảnh kính vỡ không bị rơi ra ngoài. Giảm rủi ro, tránh gây sát thương đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Lớp film PVB còn tạo thành màng chắn chống sự xâm nhập từ bên ngoài (Chống đạn, chống trộm…).

Màng film PVB còn có khả năng hạn chế hiệu ứng nhiệt và những bức xạ UV có hại cho sức khỏe. Giảm thiểu tiếng ồn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng các sản phẩm kính dán an toàn.

Ưu điểm của kính dán an toàn

Kính dán an toàn được sử dụng làm sàn nhà

Hạn chế tia cực tím: Kính dán an toàn chống được đến 99% tác hại của tia cực tím. Mà không ảnh hưởng đến độ sáng cần thiết cho tầm nhìn của người. Và sự phát triển của cây cối.

Kính an toàn không thể bị vỡ đột ngột như các tấm kính thường. Lớp PVB ở giữa sẽ làm giảm hiệu quả của mọi sự tác động ngoại lực. Tấm kính vẫn nguyên vẹn ngay khi bị vỡ. Những mảnh kính vẫn ở nguyên vị trí làm giảm bớt sự nguy hiểm.

Kính an toàn có thể chống lại sự đột nhập cao hơn. Bởi vì có lớp bảo vệ ngay cả khi kính bị đập vỡ. Kính an toàn không thể cắt từ một phía. Vì thế thông thường những dụng cụ cắt kính và những dụng cụ thông thường là hoàn toàn vô dụng. Tùy thuộc vào độ dày loại kính này có thể chịu đựng được sức nổ và bom đạn của súng trường.

Kính an toàn có độ bền vững khá cao. Thậm chí kính an toàn còn được dùng để làm sàn nhà, bể bơi, mái che, mái vòm,… Các tòa nhà ở những nơi thời thiết khắc nghiệt.

Sự biến dạng thấp: Nếu được nung với điều kiện nhiệt độ áp suất cao. Kính vẫn tránh được sự méo mó.

Kính dán an toàn được sử dụng trong các nhà cao tầng

Sử dụng trong tòa nhà cao tầng

Với rất nhiều tính năng ưu điểm của sản phẩm thì kính dán an toàn được ứng dụng trong rất nhiều hạng mục. Trong công trình có quy mô lớn, bảo đảm độ an toàn, tránh được rủi ro trong quá trình sử dụng.

Kính ghép an toàn nhiều lớp: Ghép từ hai hoặc nhiều tấm kính phẳng loại này thích hợp cho việc xây dựng những công trình quy mô lớn. Đảo đảm độ an toàn, tránh được rủi ro trong quá trình sử dụng như làm cửa chính, làm vách ngăn.

Khi ghép nhiều lớp với 2-4 lớp phim PVB sẽ giúp chống ồn, chống xâm nhập, chống đạn hiệu quả nhờ chịu được lực va đập tốt. Sử dụng những nơi an ninh cao như cửa hàng vàng bạc, trang sức, các ngân hàng, nơi trưng bày chống trộm, làm mặt dựng. Vách ngăn cho các công trình xây dựng, cao ốc, trung tâm giải trí, trường học. Sử dụng búa đập mạnh chỉ làm kính vỡ ra nhưng vẫn còn kết dính với nhau rất chặt.

Các loại kính dán an toàn hiện nay

Kính an toàn có hai loại cơ bản là kính dán và kính cường lực

Kính dán an toàn (Laminated Glass): được tạo ra bằng cách dán 2 hoặc nhiều lớp kính nguyên liệu thông thường vào với nhau. Giữa các 2 lớp kính là một lớp phim PVB. Nhờ có những lớp phim này mà khi bị vỡ. Các mảnh vỡ này được giữ lại, không văng ra gây nguy hiểm. Với các loại phim khác nhau có thể tạo ra được nhiều chủng loại kính như kính trong, kính màu, kính phản quang,… Kính dán sau khi hoàn thành có thể tiếp tục gia công (cắt, khoan, mài,…) nên có thể sản xuất hàng loạt.

Kính cường lực (Tempered Glass): là loại kính được nung lên tới nhiệt độ cao sau đó làm lạnh đột ngột. Nhờ đó kính có độ cứng cao, khi vỡ tạo thành các mảnh nhỏ vụn không có tính sát thương. Ngoài ra, khi tôi có thể uốn cong kính. Kính tôi thành phẩm không thể gia công

Đánh giá post
Sáng tạo và độc đáo với Cửa Nhôm Xingfa Class A: Đánh thức không gian sống của bạn

Xingfa Class A không chỉ là sản phẩm cửa nhôm thông thường. Với cấu trúc [...]

Cửa Nhôm Civro: Giải Pháp Hoàn Hảo Mở Rộng Không Gian

Cửa nhôm Civro là một trong những dòng cửa nhôm cao cấp mang lại sự [...]

Cửa Nhôm Civro: Sự Lựa Chọn Chất Lượng Cho Công Trình Xây Dựng

Hiện nay, lựa chọn hoàn hảo cho giải pháp cách âm trong dòng cửa xếp [...]

Tối Ưu Hóa Không Gian Làm Việc với Vách Kính Văn Phòng

Trong thời hiện đại, vách kính văn phòng đã trở thành giải pháp tối ưu [...]

Vách Kính: Sự Lựa Chọn Hiện Đại Cho Không Gian Văn Phòng và Nhà Ở

Trong không gian văn phòng ngày nay, việc sử dụng vách kính đã trở thành [...]

TKC – Chuyên Gia Thi Công Vách Kính Mặt Dựng Chất Lượng và Thẩm Mỹ

Trong thế giới kiến trúc hiện đại, vách kính mặt dựng là lựa chọn hàng [...]