Phân loại và ứng dụng cửa kính thuỷ lực

Cửa kính thủy lực là loại cửa được sử dụng nhiều tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, trung tâm hành chính, văn phòng,… Chúng được tạo thành từ 2 vật liệu chính là kính cường lực và bản lề. Vậy tại sao được gọi là cửa cửa kính thủy lực?. Có bao nhiêu loại cửa kính thuỷ lực cùng tìm hiểu với TKC nhé.

Cấu tạo cửa kính thuỷ lực

Cửa kính thủy lực gồm kính cường lực, bản lề thủy lực và các phụ kiện:

Cửa thủy lực chủ yếu sử dụng kính cường lực có độ dày từ 10-15mm, nhiều nhất là kính 10mm và 12mm. Kính cường lực có quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Được tôi ở nhiệt độ cao 700 độ C sau đó làm lạnh đột ngột nên bề mặt kính rất cứng. Có thể chịu được lực va đập cao gấp 4 – 5 lần so với các loại kính thông thường.

Kính cường lực: Hầu hết mọi người đều biết chúng được tôi luyện từ kính thông thường ở nhiệt độ cao và làm lạnh đột ngột. Việc chế tạo này làm tăng khả năng chịu lực và độ cứng, bền vững của mỗi tấm kính cường lực. Kính cường lực rất an toàn, khi vỡ tạo thành những mảnh kính như hạt ngô, không gây sát thương.

Bản lề thủy lực: Đây là bộ phận quan trọng nhất. Nguyên tắc hoạt động của bản lề này là hãm lực giảm dần đều. Vì vậy việc lựa chọn bản lề có công suất phù hợp là điều hết sức quan trọng. Chỉ cần sai số trong việc lựa chọn bản lề có thể dẫn đến: Nếu bị quá tải thì bản lề cửa chỉ sử dụng trong 1 thời gian ngắn sẽ sảy ra sự cố hoặc có thể phải thay mới. Nếu công suất lựa chọn cao hơn sẽ dẫn đến tình trạng lãng phí. Bản lề cho phép cửa có thể mở tối đa đến 90 độ cả hai chiều. Tại điểm kịch sẽ có chốt không cho cửa tự trôi về điểm đóng.

Cửa thuỷ lực gồm các loại:

  • Dựa theo tiêu chí số lượng cánh cửa gồm 2 loại:

Cửa kính thuỷ lực 1 cánh: Mẫu cửa này phù hợp với kiểu cửa diện tích nhỏ, như cửa phòng trong nhà, trong căn hộ, cửa lối đi hẹp. Cửa kính phòng tắm cũng là một lựa chọn ưa chuộng vì vừa tạo cảm giác thoáng đãng. Vừa kết hợp thành phần khác chống tràn nước, giúp phòng vệ sinh luôn sạch sẽ.

Cửa kính thuỷ lực 2 cánh mở quay: Tính ứng dụng cao nhất, thích hợp làm cửa kính mặt tiền nhà ở. Cửa hàng tiện lợi hoặc cửa đi chính trong các toà nhà, cao ốc cao cấp.

  • Dựa theo tiêu chí khung cửa gồm cửa thuỷ lực không có khung và cửa thuỷ lực có khung.

Cửa thủy lực không có khung:

Chỉ sử dụng duy nhất kính cường lực và hệ phụ kiện. Loại cửa thủy lực không có khung sẽ tạo ra không gian mở tối đa, đẹp mắt. Không bị vướng tầm nhìn, giúp cho mặt tiền sang trọng hơn. Quá trình lắp đặt cửa rất gọn nhẹ và nhanh chóng, vách kính được liên kết với cánh cửa thông qua phụ kiện kẹp kính. Do đó quá trình sử dụng và bảo dưỡng cũng rất dễ dàng và thuận tiện.

Cửa thủy lực có khung:

Loại cửa này sử dụng khung bao quanh phần vách kính, khung ở đây có thể sử dụng nhôm, gỗ, inox, sắt… Với thiết kế cửa có khung, ưu điểm là cửa sẽ rất vững, chắc chắn, không bị rung khi sử dụng. Nhưng có nhược điểm là quá trình bảo dưỡng và thay thế hơi khó khăn.

Ứng dụng của cửa kính thuỷ lực

Phân loại và ứng dụng cửa kính thuỷ lực

Cửa kính thủy lực rất được ưa chuộng dùng trong các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, toàn nhà cao ốc. Kết hợp giữa kính trong suốt và bản lề cao cấp giúp không gian trở nên thông thoáng. Tiện lợi mà không kém phần sang trọng. Cửa còn được sử dụng nhiều trong những ngôi nhà mặt phố, biệt thự, mang đến nét hiện đại cho không gian. Bệnh viện, trường học, cửa hàng cũng sử dụng của kính thủy lực rất nhiều. Tiện lợi cho việc đóng mở khi có nhiều người ra vào.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm và cần tư vấn mẫu cửa kính thuỷ lực phù hợp với công trình của mình. Có thể liên hệ TKC qua:

Hotline: 0976.199.388

Tìm hiểu thêm tại: tuongkinhtkc.com

Ghé thăm kênh Youtube của TKC để tìm hiểu kỹ hơn: https://www.youtube.com/channel/UCPhwOlLu1zJOyDPGPdr7ShQ/videos

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nên làm cửa sổ mở quay CIVRO không? ưu điểm cửa sổ mở quay CIVRO?

Hiện nay, cửa sổ mở quay CIVRO đang là một trong những mẫu cửa đang [...]

Giá Cửa Nhôm Xingfa Class A Nhập Khẩu

Giá Cửa Nhôm Xingfa Class A được khá nhiều khách hàng quan tâm bởi cửa [...]

Cửa Lùa 3 Cánh Nhôm Xingfa Class A Quảng Đông Chính Hãng

Cửa Lùa 3 cánh Nhôm Xingfa Class A, đây là giải pháp mới nhất của [...]

Báo Giá Cửa Nhôm Civro Đức Nhập Khẩu tại hãng

CIVRO với hàng thập kỷ kinh nghiệm phát triển trong ngành công nghiệp cửa. Trung [...]

Quy Trình Sản Xuất Cửa Nhôm Civro Tại Nhà Máy Tường Kính TKC Có Gì Khác Biệt?

Cửa Nhôm kính cho các Biệt thự, Tòa nhà văn phòng đã trở thành xu [...]

Truyền Hình VTC2 Nói Gì Về Tường Kính TKC Trong Phóng Sự Ngắn Góc Nhìn Người Tiêu Dùng

TKC – Thương Hiệu Việt hàng đầu trong lĩnh vực Cửa Nhôm 1. Sứ mệnh [...]