Cách thi công vách kính nhanh đẹp và hiệu quả

Cách thi công vách kính nhanh đẹp và hiệu quả

Nội thất kính được ưa chuộng trong hầu hết các kiến trúc, thiết kế nội thất từ nhà ở, văn phòng, café, nhà hàng, khách sạn. Vật liệu kính nổi bật lên với nhiều ưu điểm và bởi tạo ra một không gian nội thất đẹp và sang trọng. Phù hợp với hầu hết các phong cách nội thất. Việc thi công và sử dụng vách kính trong các tòa nhà đang được sử dụng và ưa chộng rất nhiều.

thi công vách kính
Vách kính sử dụng trong tòa nhà văn phòng

Vậy làm thế nào để thi công vách kính nhanh và hiệu quả. Cùng TKC tìm hiểu trong bài viết này.

Bước 1: Khảo sát dự án, lên ý tưởng thi công vách kính 

Là bước đầu tiên trong quy trình thi công vách kính. Trong bước này bạn cần đến thực tế để tìm hiểu về vị trí và không gian cần lắp đặt vách kính. Để có cái nhìn tổng quát nhất, và bắt đầu lên ý tưởng về dự án lắp đặt sẽ hoàn thiện sau này.

Khảo sát thi công lắp đặt vách kính

Tìm hiểu xem với không gian như thế thì nên lắp đặt loại kính nào là đẹp nhất. Lên ý tưởng về một không gian bạn mong muốn. Có lắp đặt cửa kính cường lực cùng với vách kính ngăn phòng không. Dùng vách kính ngăn phòng trong suốt, giúp trải rộng không gian làm căn phòng thêm phần rộng rãi, hiện đại. Hay dùng vách kính có họa tiết trang trí để làm không gian mềm mại, sinh động hơn.

Bước 2: Thiết kế cho dự án thi công

Ở bước này bạn sẽ đo tất cả các kích thước một cách chi tiết để đưa ra biện pháp thi công vách kính phù hợp.

Thiết kế bản vẽ chi tiết cho dự án, với vị trí lắp đặt và khuôn mẫu của vách kính ngăn. Lựa chọn loại kính sẽ sử dụng với kích thước đúng chuẩn. Chọn phụ kiện đi kèm với kích thước phù hợp theo bản vẽ.

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình lắp đặt vách kính. Sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ của dự án thiết kế sau này có đẹp hay không. Có đúng như ý tưởng đưa ra ban đầu hay không.

Toàn bộ tính thẩm mỹ của dự án sau này là do bước này quy định. Chính vì vậy nếu là người không chuyên bạn nên tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt vách kính chuyên nghiệp để được tư vấn

Bước 3: Thi công vách kính

Sau khi đã có bản thiết kế chi tiết. Việc còn lại chính là chờ vách kính được vận chuyển đến và tiến hành lắp đặt thi công vách kính ngăn phòng. Chú ý trước khi lắp đặt hãy kiểm tra chất lượng của vách kính trước nhé.
Tiến hành lắp đặt kẹp trên kẹp dưới hoặc bắt vít khung nhôm để cố định vách kính trên tường. Chú ý không để khe hở giữa 2 tấm kính
Tra vách kính vào khung đã được lắp đặt trước. Điều chỉnh kính thăng bằng chắc chắn trên khung. Bơm keo silicon để giữ cố định vách kính, chờ keo khô là bạn đã có một công trình hoàn thiện

Bước 4: Kiểm tra và hoàn thiện dự án, bàn giao công trình

Sau khi lắp đặt vách kính thành công bạn cần kiểm tra kỹ càng chất lượng dự án. Về độ vững chắc, an toàn, đảm bảo cũng như tính thẩm mỹ. Đã đạt yêu cầu theo ý bạn muốn chưa, và tiến hành bàn giao để sử dụng.

Trên đây là 4 bước cơ bản thi công vách kính nhanh đẹp và hiệu quả nhất. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ nào an toàn, tiết kiệm nhất là hoàn toàn dựa vào sự tinh vi và sáng suốt khi khảo sát và để ý đến chất lượng dịch vụ. 

Cám ơn quý khách đã ghé thăm! Chúc quý khách tìm được những sản phẩm vách kính tốt nhất cho công trình của mình!

Đánh giá post
Sáng tạo và độc đáo với Cửa Nhôm Xingfa Class A: Đánh thức không gian sống của bạn

Xingfa Class A không chỉ là sản phẩm cửa nhôm thông thường. Với cấu trúc [...]

Cửa Nhôm Civro: Giải Pháp Hoàn Hảo Mở Rộng Không Gian

Cửa nhôm Civro là một trong những dòng cửa nhôm cao cấp mang lại sự [...]

Cửa Nhôm Civro: Sự Lựa Chọn Chất Lượng Cho Công Trình Xây Dựng

Hiện nay, lựa chọn hoàn hảo cho giải pháp cách âm trong dòng cửa xếp [...]

Tối Ưu Hóa Không Gian Làm Việc với Vách Kính Văn Phòng

Trong thời hiện đại, vách kính văn phòng đã trở thành giải pháp tối ưu [...]

Vách Kính: Sự Lựa Chọn Hiện Đại Cho Không Gian Văn Phòng và Nhà Ở

Trong không gian văn phòng ngày nay, việc sử dụng vách kính đã trở thành [...]

TKC – Chuyên Gia Thi Công Vách Kính Mặt Dựng Chất Lượng và Thẩm Mỹ

Trong thế giới kiến trúc hiện đại, vách kính mặt dựng là lựa chọn hàng [...]