Kinh nghiệm sử dụng điều hoà bốn mùa tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả

Những ngày nắng nóng sẽ khiến bạn phải sử dụng điều hoà máy lạnh liên tục. Do đó cũng kéo theo tiền điện tăng, hoá đơn điện cũng tăng theo chóng mặt.

Hôm nay TKC chia sẻ với các bạn một số mẹo và kinh nghiệm sử dụng điều hoà bốn mùa tiết kiệm điện cực kì hiệu quả và hữu ích. Một số kinh nghiệm cách dùng điều hoà tiết kiệm điện nhất cho bạn. Các mẹo nhỏ giúp bạn dùng điều hoà vừa hiệu quả, làm mát cao vừa tiết kiệm giảm được tiền điện từ 40-50%. Cũng như lý giải những thắc mắc tại sao trong những ngày nắng nóng 40 độ. Gần như ai cũng mắc phải sai lầm khi sử dụng điều hoà.

Một số mẹo sử dụng điều hoà bốn màu tiết kiệm điện năng hiệu quả
Một số mẹo sử dụng điều hoà bốn màu tiết kiệm điện năng hiệu quả

Cách sử dụng điều hoà bốn mùa tiết kiệm điện nhất như thế nào?

Gần đây rất nhiều người chia sẻ truyền tai nhau về cách sử dụng điều hòa tiết bốn mùa tiết kiệm điện. Bài viết có chia sẻ. “Nó không chỉ làm nhà vị khách này luôn mát thỏa mái mà còn giúp điện năng giảm xuống tới 10 lần?”.

Rất nhiều người đã áp dụng cách này nhất là khi thời tiết nắng nóng 40 độ. Nhưng tiền điện giảm tới đâu chưa biết mà ngược lại không khí trong phòng không hề mát mẻ hơn. Thậm chí da dẻ còn bị khô nứt. Vậy lý do ở đây tại sao?

Nguyên lý hoạt động của các chế đô Cool và Dry của các dòng máy lạnh, điều hoà. Thì chế độ Cool hoạt động bằng cách đẩy nhiệt trong phòng ra cục nóng bằng quạt. Cách này giúp nhiệt độ trong phòng hạ xuống nhanh nhưng cũng sẽ làm tốn khá nhiều điện năng.

Còn chế độ Dry thì máy lạnh sẽ hút hơi ẩm. Tác nhân gây oi bức trong phòng ra bên ngoài. Và giúp phòng khô ráo mát hơn. Quá trình này không cần công suất điện lớn. Nên sẽ giúp chúng ta tiết kiệm điện nhiều hơn nhiều lần so với chế độ Cool.

Nhưng vào những ngày nắng nóng oi bức độ ẩm trong không khí thấp. Thì chế độ Dry sẽ không thể phát huy được hiểu quả như mong muốn. Ngược lại còn hút hết độ ẩm trên da gây cảm giác khô.

Vì thế trước khi bật điều hòa kiểm tra độ ẩm dưới 60% thì các bạn nên chuyển sang chế độ Cool. Để giúp không khí được lưu thông và tăng độ ẩm trong phòng lên.

Một số mẹo vặt sử dụng điều hoà bốn mùa tiết kiệm điện năng nhất có thể

Sử dụng điều hào đúng cách có thể tiết kiệm tiền điện 40-50% mỗi tháng

Chọn máy có công suất phù hợp

Chọn công suất điều hòa thích hợp cho căn phòng của mình không chỉ đảm bảo hiệu quả làm lạnh. Sự thoải mái mà còn là cách để tránh cho điều hòa không phải chạy liên tục ở công suất lớn. Tiêu thụ nhiều điện năng hơn bình thường. Ngoài ra việc này còn giúp đảm bảo độ bền, vận hành ổn định cho điều hòa.

Đặt nhiệt độ thích hợp sử dụng điều hoà bốn mùa tiết kiệm điện hoàn hảo

Từ 24 đến 28 độ là khoảng nhiệt độ thích hợp. Để cơ thể bạn không cảm thấy quá nóng hay quá lạnh và tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ nên đặt điều hòa ở mức vừa đủ mát, không quá lạnh. Để phòng quá lạnh chỉ khiến bạn trả nhiều tiền điện hơn và dễ cảm lạnh mà thôi.

Sử dụng chế độ ngủ hoặc hẹn giờ tắt máy vào ban đêm

Đa phần các điều hòa thế hệ mới đều được trang bị chế độ ngủ giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ. Tránh cho người dùng tỉnh giấc giữa đêm vì quá lạnh, ngoài ra còn giúp tiết kiệm điện. Nếu chiếc điều hòa của bạn không có tính năng này, hãy hẹn giờ cho máy tự tắt vào ban đêm. Khi mà thời tiết đã trở nên mát mẻ không còn cần đến điều hòa nữa.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý giúp điều hòa bốn mùa tiết kiệm điện
Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa một cách hợp lý

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa một cách hợp lý

Nếu thật sự không cần thiết thì các bạn không nên hạ nhiệt độ xuống kịch sàn ở mức 16 độ. Vì nhiệt độ càng thấp sẽ ngốn càng nhiều điện hơn. Và khoảng cách nhiệt độ trong nhà và ngoài trời càng ít thì điện năng. Cũng như tiền điện cuối tháng sẽ giảm bấy nhiêu.

Chỉ cần tăng nhiệt độ lên 1 độ thôi cũng đủ để làm giảm bớt chi phí tiền điện rồi. Nên các bạn không nên giữ nguyên điều hòa ở 1 mức cố định. Về tối và đêm có thể điều chỉnh tăng nhiệt lên để tiết kiệm điện nhiều nhất có thể nhé. Tránh hiện tượng bật điều hòa lạnh phải đắp chăn và nằm đệm như vậy rất ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một sai lầm nghiêm trọng mà hầu hết mọi người đều dễ mắc phải nữa. Đó là khi mới bật điều hòa muốn mát nhanh nên ngay lập tức đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất 16 độ C. Tuy nhiên công suất làm lạnh của máy có giới hạn. Máy cần thời gian để kéo nhiệt từ từ thì mới có thể làm lạnh cho phòng được.

Do vậy việc bạn chọn nhiệt độ 25 độ hay 16 độ cũng không thể thay đổi nhanh được nhiệt độ trong phòng. Ngược lại còn làm máy bị quá tải tốn nhiều điện và mất nhiều thời gian làm mát hơn.

Không bật tắt điều hòa liên tục và nhớ ngắt aptomat sau khi tắt

Rất nhiều người có thói quen nghĩ rằng bật điều hòa để thật lạnh sau đó tắt đi và dùng quạt. Chờ đến khi nào cảm thấy nóng lại thì lại bật điều hòa một lát và tắt đi như thế cho tiết kiệm điện. Tuy nhiên đó là một sai lầm nghiêm trọng không những làm tốn điện nhiều hơn mà còn khiến lốc máy nhanh hỏng.

Bởi mỗi khi bật máy để khởi động thì điều hòa máy lạnh lại cần rất nhiều điện để khởi động máy nén. Quạt mới có thể giảm nhiệt như mức chúng ta mong muốn. Vì trong thời gian tắt điều hòa thì phòng cũng đã phải tăng lên mấy độ rồi. Thêm nữa hiện tại các điều hòa đều không chạy liên tục. Mà nó sẽ chạy đến một nhiệt độ làm mát nhất định thì sẽ tự ngắt và chạy lại khi nhiệt độ tăng lên. Vì thế các bạn không cần thiết phải tự tắt bật liên tục đâu nha.

Chọn hướng gió và sử dụng thêm quạt để tiết kiệm điện

Cánh gió ở điều hòa sẽ điều chỉnh tự động trái, phải trên dưới để nhiệt độ được tỏa đều khắp phòng. Tuy nhiên để chế độ auto thế này thế không hiệu quả.

Thay vì bạn chọn cố định một hướng gió về phía mà bạn ngồi nằm ngủ hay bất cư vị trí nào bạn cần. Như vậy bạn sẽ có cảm giác mát hơn mà không cần để nhiệt độ quá thấp. Ngoài ra còn một cách nữa để giúp các bạn giảm tiền điện cho điều hòa mà vẫn mát. Đó là sử dụng thêm quạt, con ếch phun hơi nước.

Đánh giá post
Sáng tạo và độc đáo với Cửa Nhôm Xingfa Class A: Đánh thức không gian sống của bạn

Xingfa Class A không chỉ là sản phẩm cửa nhôm thông thường. Với cấu trúc [...]

Cửa Nhôm Civro: Giải Pháp Hoàn Hảo Mở Rộng Không Gian

Cửa nhôm Civro là một trong những dòng cửa nhôm cao cấp mang lại sự [...]

Cửa Nhôm Civro: Sự Lựa Chọn Chất Lượng Cho Công Trình Xây Dựng

Hiện nay, lựa chọn hoàn hảo cho giải pháp cách âm trong dòng cửa xếp [...]

Tối Ưu Hóa Không Gian Làm Việc với Vách Kính Văn Phòng

Trong thời hiện đại, vách kính văn phòng đã trở thành giải pháp tối ưu [...]

Vách Kính: Sự Lựa Chọn Hiện Đại Cho Không Gian Văn Phòng và Nhà Ở

Trong không gian văn phòng ngày nay, việc sử dụng vách kính đã trở thành [...]

TKC – Chuyên Gia Thi Công Vách Kính Mặt Dựng Chất Lượng và Thẩm Mỹ

Trong thế giới kiến trúc hiện đại, vách kính mặt dựng là lựa chọn hàng [...]