Lựa chọn cửa nhôm kính hợp phong thủy

Ngoài lựa chọn những tính năng tiện ích và tăng nét đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà, khi lựa chọn cửa nhôm kính, gia chủ còn quan tâm đến cả yếu tố về phong thủy đem lại điều tốt lành cho ngôi nhà của mình. Do đó, việc lựa chọn cửa nhôm kính cần đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí: an toàn, thẩm mỹ và phù hợp phong thủy. Khi đất nước bắt đầu vươn lên, bước vào giai đoạn phát triển đô thị hóa, dân cư bắt đầu tập trung đông đúc hơn thì việc xây dựng các mô hình ngôi nhà nhỏ, diện tích hẹp cũng là điều dễ hiểu. Lúc này, các thiết kế nhà ở yêu cầu phải làm sao vừa đảm bảo tiện nghi nhưng không gian thêm thông thoáng. Và cửa nhôm kính nghiễm nhiên trở thành một ứng cử viên không hề tồi chút nào.

cửa nhôm kính

Cách lựa chọn cửa nhôm kính hợp phong thủy

Cửa nhôm kính chất lượng và đẹp thôi chưa đủ, hợp phong thủy cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần chúng ta quan tâm đến. Trong nét văn hóa của người Á Đông, yếu tố phong thủy luôn được đề cao nhất là trong vấn đề thiết kế nội thất, bởi chúng mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho chủ nhà. Vậy, nguyên tắc nào để lựa chọn được cửa nhôm kính đẹp, hợp phong thủy? Hãy cùng tường kính TKC điểm qua một số lưu ý quan trọng sau đây.

1. Vị trí lắp đặt, thiết kế cửa nhôm kính

Cửa chính là nơi cần thu hút ánh sáng và không khí vào ngôi nhà. Bởi vậy, khi thiết kế, cần lấy sự đối lưu không khí trong nhà làm điểm trọng tâm. Nếu cửa quá lớn thì khí sẽ dễ dàng thoát ra ngoài. Ngược lại, khi cửa quá nhỏ sẽ hạn chế các luồng sinh khí được đưa vào nhà. Bởi vì thế, bạn hãy lựa chọn kích thước cửa chính phụ thuộc vào diện tích, số tầng cao của ngôi nhà nhé. Nếu vô tình thiết kế cửa quá rộng, nên treo thêm một chiếc chuông gió ngoài cửa ngăn không cho điềm xấu hay nguồn năng lượng tiêu cực vào trong nhà và giảm sự phát tán năng lượng đi vào nhà một cách hiệu quả. Khu vực hành lang ngoài cửa chính cần luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, sáng sủa. Nếu không gian phía trước cửa chính hơi tối, khuất tầm ánh sáng, nên thiết kế thêm đèn chiếu sáng.

2. Thiết kế  cửa nhôm kính vị trí cửa sổ

Với các công trình kiến trúc, cửa sổ cửa nhôm kính không chỉ có tác dụng kết nối con người với môi trường mà còn nơi thu hút ánh sáng, là nơi dẫn sinh khí và đón vận may vào nhà. Vì thế, tùy từng công trình nhà ở, tuỳ theo hình thái kiến trúc như: biệt thự, nhà vườn, nhà phố,…. và cảnh quan xung quanh mà chúng ta sẽ có những tiêu chí thiết kế cửa sổ riêng sao cho phù hợp. Kích thước cửa sổ cần tương đối rộng, thoáng. Đầu cửa sổ cần phải cao hơn đầu người cao nhất trong nhà. Số lượng cửa sổ cũng cần có nhiều điểm cần lưu ý: nhà ít cửa sổ thì mang tính hướng nội, khép kín, tách bạch với ngoại cảnh. Ngược lại, nếu nhà nhiều cửa sổ thì tính hướng ngoại tăng, phù hợp với nơi tập trung đông người như phòng khách.

Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯỜNG KÍNH TKC

Địa chỉ: Xóm 3, Cổ Điển, Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội

Đường dây nóng: 0976199388

Facebook: https://www.facebook.com/tuongkinhtkc/

Đánh giá post
Sáng tạo và độc đáo với Cửa Nhôm Xingfa Class A: Đánh thức không gian sống của bạn

Xingfa Class A không chỉ là sản phẩm cửa nhôm thông thường. Với cấu trúc [...]

Cửa Nhôm Civro: Giải Pháp Hoàn Hảo Mở Rộng Không Gian

Cửa nhôm Civro là một trong những dòng cửa nhôm cao cấp mang lại sự [...]

Cửa Nhôm Civro: Sự Lựa Chọn Chất Lượng Cho Công Trình Xây Dựng

Hiện nay, lựa chọn hoàn hảo cho giải pháp cách âm trong dòng cửa xếp [...]

Tối Ưu Hóa Không Gian Làm Việc với Vách Kính Văn Phòng

Trong thời hiện đại, vách kính văn phòng đã trở thành giải pháp tối ưu [...]

Vách Kính: Sự Lựa Chọn Hiện Đại Cho Không Gian Văn Phòng và Nhà Ở

Trong không gian văn phòng ngày nay, việc sử dụng vách kính đã trở thành [...]

TKC – Chuyên Gia Thi Công Vách Kính Mặt Dựng Chất Lượng và Thẩm Mỹ

Trong thế giới kiến trúc hiện đại, vách kính mặt dựng là lựa chọn hàng [...]