Mẹo hay 5 phút xử lý kính cường lực bị xước tại nhà ai cũng cần biết

Mẹo hay 5 phút xử lý kính cường lực bị xước tại nhà? Kính cường lực là một vật liệu để làm cửa, vách, lan can, cầu thang, bàn…quá quen thuộc với chúng ta. Nó nhận được rất nhiều sự ưa thích bởi những ưu điểm mà nó đem lại cho người sử dụng như tiện nghi, an toàn, hiện đại. Và được sử dụng rất nhiều ở các cao ốc văn phòng, các công trình công cộng, trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thể thao và nhà ở…

Sử dụng kính cường lực mang đến cho công trình vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Tuy nhiên trải qua thời gian sử dụng lâu dài, bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau có thể khiến cho kính cường lực bị xước, gây mất thẩm mỹ. Vậy nguyên nhân nào khiến kính bị xước và cách xử lý kính cường lực bị xước như thế nào?

Mẹo hay xử lý kính cường lực bị xước

Tuy rằng kính được sản xuất để đảm bảo được sự an toàn, độ cứng, bền cao,có khả năng chịu lực cao nhưng sau thời gian dài sử dụng ta không thể tránh khỏi những tác động từ bên ngoài khiến cho kính bị xước rất mất thẩm mỹ. Vậy khi gặp tình huống như vậy làm sao để có thể xử lý kính cường lực bị xước và khắc phục chúng ra sao là điều mà nhiều người sử dụng quan tâm.

Nguyên nhân khiến kính cường lực bị xước

Xử lý kính cường lực bị xước

Nguyên nhân chính gây ra các vết xước ở kính chủ yếu là do bị các vật có khối lượng lớn, cứng đè lên bề mặt hoặc do các vật sắc nhọn gây lên. Cụ thể, các nguyên nhân chủ yếu gây xước kính cường lực gồm:

  • Do bị các vật có đầu sắc nhọn cứa vào như dao, kéo, chìa khóa,…
  • Bị vật có khối lượng lớn va đập và trượt lên bề mặt kính
  • Các vật có bề mặt thô, nhám kéo lên bề mặt kính,..
  • Do các vật có khối lượng nặng hay các vật cứng khác trên bề mặt, hoặc đặt các đĩa thức ăn với đáy thô trên bề mặt.

Cách xử lý kính cường lực bị xước hiệu quả tại nhà

Các vết xước trên kính cường lực dù lớn hay nhỏ thì chúng cũng khiến cho chiếc kính trở nên kém thẩm mỹ. Tùy thuộc vào mức độ vết xước mà chúng ta sẽ có những cách xử lý kính cường lực bị xước phù hợp.

Với những vết xước quá sâu thì chúng ta rất khó để có thể làm mờ được. Tuy nhiên, với những vết xước nhỏ thông thường thì cách khắc phục là khá đơn giản. Do vậy mà khi phát hiện ra vết xước trên cửa kính, vách kính hay mặt bàn kính, các bạn đừng lo lắng quá. Hãy chuẩn bị các dụng cụ cần thiết và thực hiện xử lý theo các bước sau đây.

Mẹo hay xử lý kính cường lực bị xước bằng kem đánh răng

Làm cách nào để xóa tan những vết xước trên kính cường lực

Khi bạn phát hiện trên mặt kính cường lực của: cửa kính, vách kính, lan can, cầu thang…nhà bạn xuất hiện những vết xước nhỏ bạn không cần phải quá lo lắng. Chỉ cần vết xước đó có độ sâu không quá lớn, cùng vài dụng cụ đơn giản: vải mềm, vải chuyên lau kính sạch, kem đánh răng trắng, banking soda, chanh tươi, bàn chải nhỏ, sợi mềm là bạn đã có thể xóa được những vết xước đó rồi.

Trong tất cả các cách thì sử dụng kem đánh răng là cách dễ thực hiện nhất và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Các bước thực hiện xử lý kính cường lực bị xước

Xử lý kính cường lực bị xước

Để làm sạch những vết xước trên bề mặt kính cường lực bạn nên thực hiện theo đúng các bước sau đây:

Bước 1: Sử dụng bình xịt kính xịt lên toàn bộ bề mặt kính. Sau đó dùng tay gạt kính để làm sạch và loại bỏ tất cả các vết bẩn có trên bề mặt kính.

Bước 2: Dùng khăn mềm lau sạch bề mặt kính, chú ý lau kỹ tại những khu vực bị xước nhằm đảm bảo không có bất kỳ vết bẩn nào bám dính trên đó.

Bước 3: Thoa một lớp kem đánh răng lên bề mặt kính, đặc biệt ở những khu vực để trầy xước. Sau đó đợi khoảng từ 5-10 phút cho kem đánh răng khô thì sử dụng khăm mềm sạch lau theo chuyển động tròn đều trên bề mặt kính.

Bước 4: Tiếp theo các bạn trộn đều 2 muỗng bột baking soda cùng với nước cốt chanh vừa đủ, khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Tiếp tục cho thêm 1 muỗng baking soda vào nhằm tạo thành hỗn hợp dán dày. Trường hợp quá đặc thì các bạn nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh vào nhé.

Bước 5: Sử dụng bàn chải đầu mềm nhúng vào hỗn hợp baking soda vừa pha ở trên sau đó thoa đều lên bề mặt kính theo chuyển động tròn đều để xử lý kính cường lực bị xước. Thực hiện liên tục quá trình này cho đến khi xóa bỏ hết các vết trầy xước trên mặt kính.

Bước 6: Bước cuối cùng quý khách rửa lại bề mặt kính thật sạch với khăn mềm ẩm. Khi này ta sẽ thấy các vết xước nhỏ sẽ biến mất hẳn còn các vết xước lớn hơn cũng được mờ đi trông thấy. Quá trình xử lý kính cường lực bị xước bằng phương pháp này cũng giúp kính cường lực trở lên sáng bóng hơn nhờ vậy không gian ngôi nhà sẽ trở nên lung linh hơn rất nhiều.

Mẹo xử lý kính cường lực bị xước

Những lưu ý để kính cường lực không bị trầy xước

Chọn kính cường lực của những thương hiệu uy tín

Các nhà sản xuất kính cường lực uy tín và có tên tuổi lên thị trường luôn ứng dụng công nghệ mới nhất với quy trình sản xuất nghiêm ngặt để cho ra những sản phẩm kính chất lượng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nhờ vậy mà kính cũng hạn chế được khả năng trầy xước, nứt vỡ khi có tác động mạnh từ bên ngoài.

Chọn đơn vị thi công kính cường lực chuyên nghiệp

Lựa chọn địa chỉ lắp đặt cửa kính cường lực uy tín

Các nhà sản xuất kính cường lực uy tín và có tên tuổi lên thị trường luôn ứng dụng công nghệ mới nhất với quy trình sản xuất nghiêm ngặt để cho ra những sản phẩm kính chất lượng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đồng thời chọn đơn vị thi công lắp đặt kính chuyên nghiệp sẽ đảm bảo kính không bị xước hay nứt mép trong khi thi công.

TKC tự hào là 1 trong những đơn vị cung cấp nhôm kính uy tín. Với mong muốn trở thành công ty hàng đầu về sản phẩm nhôm kính trung và cao cấp tại Việt Nam. Luôn mang đến những sản phẩm thời thường cho mọi công trình mọi kiến trúc.

Anh/chị có nhu cầu tư vấn về các sản phẩm nhôm kính vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯỜNG KÍNH TKC

💬 TƯ VẤN - 📐 THIẾT KẾ - 🚧 THI CÔNG NHÔM KÍNH

✅UY TÍN - 💯CHẤT LƯỢNG - 💰GIÁ CẢ CẠNH TRANH

☎ Hotline: 0976.199.388 Zalo

Đăng ký tư vấn:

5/5 - (1 bình chọn)
Sáng tạo và độc đáo với Cửa Nhôm Xingfa Class A: Đánh thức không gian sống của bạn

Xingfa Class A không chỉ là sản phẩm cửa nhôm thông thường. Với cấu trúc [...]

Cửa Nhôm Civro: Giải Pháp Hoàn Hảo Mở Rộng Không Gian

Cửa nhôm Civro là một trong những dòng cửa nhôm cao cấp mang lại sự [...]

Cửa Nhôm Civro: Sự Lựa Chọn Chất Lượng Cho Công Trình Xây Dựng

Hiện nay, lựa chọn hoàn hảo cho giải pháp cách âm trong dòng cửa xếp [...]

Tối Ưu Hóa Không Gian Làm Việc với Vách Kính Văn Phòng

Trong thời hiện đại, vách kính văn phòng đã trở thành giải pháp tối ưu [...]

Vách Kính: Sự Lựa Chọn Hiện Đại Cho Không Gian Văn Phòng và Nhà Ở

Trong không gian văn phòng ngày nay, việc sử dụng vách kính đã trở thành [...]

TKC – Chuyên Gia Thi Công Vách Kính Mặt Dựng Chất Lượng và Thẩm Mỹ

Trong thế giới kiến trúc hiện đại, vách kính mặt dựng là lựa chọn hàng [...]